Chỉ được cấp phép thi công phần móng lại xây luôn phần thân công trình nhưng chỉ bị nhắc nhở.

Công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh Cần Thơ do DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 750 tỉ đồng đang trở thành tâm điểm chú ý tại Cần Thơ vì xây dựng không phép và bị các hộ dân khiếu nại về chuyện bồi thường, tái định cư.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, TP Cần Thơ cho chủ đầu tư thuê hơn 1,1 ha đất tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để xây dựng tổ hợp khách sạn năm sao Mường Thanh Cần Thơ (quy mô 19 tầng với hai khối gồm khối hai tầng và khối 19 tầng - PV). Tháng 1-2014, chủ đầu tư đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho phần móng công trình khách sạn và ngày 19-2-2014, Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng cho phần này.

Không có giấy phép nhưng khách sạn Mường Thanh Cần Thơ vẫn xây dựng. Ảnh: Gia Tuệ

Sau khi hoàn thiện hệ thống móng của tổ hợp khách sạn thì chủ đầu tư tiếp tục xây dựng các hạng mục khối nhà 19 tầng và khối nhà hai tầng (dính liền nhau - PV) mà không xin giấy phép xây dựng. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 8-9, công trường đang thi công hạng mục khối hai tầng, còn hạng mục 19 tầng đã xây được bảy tầng.

Về việc chủ đầu tư chỉ mới xin phép xây phần móng đã xây phần thân nhà, ông Trương Công Mỹ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết: “Việc cấp phép xây dựng phần móng là để sớm thi công dự án nhưng để tiếp tục thi công công trình, chủ đầu tư cần tiếp tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho phần thân công trình và các hạng mục còn lại thuộc dự án nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện”.

“Vào ngày 15-8, Sở Xây dựng làm việc với chủ đầu tư, hướng dẫn họ làm thủ tục xin cấp phép xây dựng các hạng mục còn lại. Năm ngày sau, chủ đầu tư có nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng theo hướng dẫn nhưng còn thiếu thẩm định thiết kế cơ sở và phương án thỏa thuận PCCC. Do đó Sở đã trả hồ sơ, yêu cầu bổ sung nhưng đến nay vẫn chưa thấy chủ đầu tư nộp lại. Đến nay, Sở Xây dựng chưa cấp giấy phép xây dựng phần thân cho công trình khách sạn Mường Thanh Cần Thơ” - ông Mỹ nói.

Lý do vì sao Sở phát hiện xây dựng không phép lại không đình chỉ, ông Mỹ cho biết: Đơn vị này nằm trong diện thu hút đầu tư, công trình nằm trong phạm vi đất đai được giao và không sai quy mô dự án nên chỉ yêu cầu bổ sung hồ sơ xin giấy phép.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết: “Cần Thơ hiện chưa có được khách sạn năm sao nên khi có nhà đầu tư chịu làm thì Cần Thơ tạo mọi điều kiện để thực hiện dự án. Nhưng Thành ủy và UBND luôn chỉ đạo việc thực hiện dự án phải đúng trình tự, thủ tục, nếu sai sẽ xử lý nghiêm”.

Gia Tuệ (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.