Ngày 16.12, nhiều người dân được cho là mua căn hộ tại dự án Mường Thanh Khánh Hòa (số 4, Trần Phú, Nha Trang) đã tập trung trước dự án này để đòi bàn giao căn hộ.
Người dân được cho là mua căn hộ tại khách sạn Mường Thanh Khánh Hòa tập trung yêu cầu chủ khách sạn này bàn giao căn hộ. Ảnh: CTV
Trước phản ứng của người dân, một người tự xưng tên Tuấn (theo người này giới thiệu là Trưởng ban Quản lý dự án Chung cư cao cấp Mường Thanh) đến tiếp nhận thông tin. Tuy vậy, người này không đưa ra được lộ trình giải quyết bằng văn bản.
Không đồng ý với trả lời của vị đại diện, người dân căn hộ đã treo băng rôn yêu cần Mường Thanh Khánh Hòa bàn giao căn hộ, và nhờ chính quyền can thiệp, giải quyết.
UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, việc mua bán căn hộ tại dự án tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh tại khu dân cư cồn Tân Lập, phường Xương Huân, Nha Trang là không hợp pháp.
Vì vậy, UBND tỉnh cho biết việc giải quyết quyền lợi đối với các khách hàng đã mua căn hộ du lịch của dự án này là trách nhiệm của chủ đầu tư. Trường hợp chủ đầu tư và khách hàng không tự thỏa thuận được, đề nghị các bên liên hệ tòa án để được thụ lý giải quyết.
Tại văn bản trả lời cử tri, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa – cho rằng, mọi trường hợp mua bán căn hộ tại dự án, chủ đầu tư phải thông báo cho Sở Xây dựng trước khi thực hiện.
Tuy nhiên, từ sau khi được cấp Giấy phép xây dựng số 210 (ngày 30.10.2014, trong đó cho phép chủ đầu tư xây dựng căn hộ chung cư tại công trình), chủ đầu tư không có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc mua bán căn hộ tại dự án trên.
Nhiệt Băng (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.