CafeLand - Trong buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải mới đây, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank) mong muốn được đầu tư vào các tuyến metro tại TP.HCM.

Ảnh minh họa

Cụ thể là gói thầu nối vào sân bay Tân Sơn Nhất, tuyến metro số 4 và gói số 2 của tuyến metro số 5.

Ngoài 3 dự án trên, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng mong muốn Keximbank quan tâm đầu tư 3 dự án giao thông khác gồm dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch (gói thầu 1a và 1b). Gói thầu 1a sử dụng theo vốn vay ODA cơ bản đã hoàn thiện vì vậy Keximbank sớm triển khai thi công. Gói thầu 1b với nhu cầu vận tải đi lại vành đai 3 của TP.HCM cũng rất quan trọng.

Về dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có quy mô 6 làn xe nhưng hiện đang triển khai làm 2 làn xe, vừa qua Bộ đã đề xuất nâng lên 4 làn xe và đang chờ Chính phủ chấp thuận.

Bộ cũng đề xuất Keximbank quan tâm đầu tư xây dựng Dự án cầu Mỹ Thuận 2 với đánh giá sơ bộ khoảng 245 triệu USD.

Trước những đề xuất của Bộ trưởng GTVT, đại diện Keximbank cho biết, với dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch, gói 1a Keximbank sẽ hoàn thành hồ sơ trong thời gian sớm nhất để tiến hành triển khai. Còn gói thầu 1b, Bộ nên kêu gọi các doanh nghiệp trong nước đầu tư theo hình thức PPP. Về phía Keximbank sẽ báo cáo nghiên cứu nếu được sẽ triển khai gói thầu 1b theo 2 phương án Bộ GTVT đưa ra.

Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Bộ GTVT đưa ra phương án tối ưu và tháng 6 vừa qua đoàn công tác phía ngân hàng cũng đã đi khảo sát và đang chờ báo cáo, trong thời gian sớm chúng tôi sẽ cố gắng giải ngân cho dự án này.

Về Dự án cầu Mỹ Thuận 2 Keximbank sẽ nghiên cứu thêm theo chiều tích cực.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.