CafeLand - Thông tin này được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đưa ra tại buổi uổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố khóa XV tại địa bàn quận Hoàn Kiếm chiều ngày 14/11.

Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến vấn đề quản lý đất rừng phòng hộ tại Sóc Sơn, cử tri phường Tràng Tiền đặt câu hỏi: Hướng xử lý vấn đề ở Sóc Sơn của thành phố như thế nào? Có làm triệt để được hay không? Thời gian xử lý tới bao giờ?

Cử tri này cũng nêu vấn đề về việc đơn vị vẽ lại bản đồ quy hoạch rừng phòng hộ năm 2008 đã làm hết trách nhiệm chưa, có vô cảm không? Khi các hộ dân thực hiện chủ trương vào làm kinh tế mới trồng rừng, nghĩa là người có trước, rừng phòng hộ có sau mấy chục năm vẫn bị đưa vào bản đồ quy hoạch quản lý đất rừng phòng hộ? Nếu sai bị xử lý thế nào?

Trả lời cử tri, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong câu chuyện này cũng có những bất cập.

Từ những năm 1985 -1986 và giai đoạn 1995-1999, UBND huyện Sóc Sơn có chính sách di dời khoảng 300 hộ dân từ xã Minh Trí và Tân Dân vào trong rừng để xây dựng kinh tế mới.

Ảnh minh hoạ.

Đến năm 2009 - 2011, khi tiến hành lập quy hoạch chung, bộ phận lập quy hoạch lại quy hoạch những khu dân cư vào rừng phòng hộ. Đây là vướng mắc mà Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kiến nghị”.

“TP và huyện Sóc Sơn, chúng tôi xin nhận trách nhiệm này. Chúng tôi đã giao cho Thanh tra TP thanh tra toàn diện việc xây dựng cũng như quá trình thực hiện kết luận của TTCP. Theo đúng hạn sẽ phải công bố trước Tết, sẽ nêu rõ trách nhiệm và công khai cho người dân”, ông Chung cho biết.

Đối với kiến nghị mà cử tri Trần Ngọc Toán nêu về việc xử lý những sai phạm quản lý đất đai tại xã Yên Bài (Ba Vì) diễn ra nhiều năm nay. Cán bộ xã biết là sai nhưng vẫn thu thuế của các hộ dân nên đã gián tiếp hợp pháp hóa những sai phạm trên.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Đối với sai phạm tại xã Yên Bài (Ba Vì), thành phố đã tổ chức thanh tra và đã kỷ luật lãnh đạo xã Yên Bài, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì. Thành phố đang chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về sai phạm tại Huyện ủy Ba Vì và sẽ xử lý nghiêm vi phạm.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.