Keppel vừa ký kết các hợp đồng Năng-lượng-là-một-Dịch-vụ (EaaS) và Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) tại Lễ khai trương Trung tâm Vận hành Đầu não (ONC) hiện đại tại TP.HCM.

Tập đoàn Keppel, thông qua Bộ phận Phát triển Hạ tầng đã ký kết các hợp đồng trị giá hơn 70 triệu USD (tương đương 100 triệu đô-la Singapore) để cung cấp giải pháp Năng-lượng-như-một-Dịch-vụ (EaaS) dài hạn cho khách sạn Republic Holiday Inn, Khu căn hộ Republic Suite Plaza, Estella Place tại TP.HCM và Khu nghỉ dưỡng và Khách sạn Grand Mercure tại tỉnh Quảng Bình.

Đại diện Keppel ký hợp tác với đại diện Filmore trong ngày 10/7

Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, TP.HCM và bà Cindy Lim, Tổng Giám đốc khối Hạ tầng của Keppel cũng có mặt tại lễ ký kết hợp đồng kiêm khai trương.

Thông qua Trung tâm Vận Hành Đầu Não vận hành bằng thuật toán độc quyền, Keppel có thể giám sát và tối ưu hóa từ xa tất cả các tài sản năng lượng của mình tại Việt Nam theo thời gian thực bằng cách tận dụng công nghệ kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học.

Điều này giúp nâng cao đáng kể hiệu quả, độ tin cậy và khả năng mở rộng các giải pháp EaaS của Keppel, đồng thời mang lại hiệu suất bền vững và giá trị kinh tế vượt trội cho khách hàng và người dùng của doanh nghiệp.

Ông Poh Tiong Keng, Tổng Giám đốc phụ trách khu vực Việt Nam và Ấn Độ, Bộ phận Phát triển Hạ tầng của Keppel, cho biết: “Keppel rất vui mừng khi có thể giới thiệu giải pháp EaaS lần đầu tiên tại Việt Nam. Việc ký kết các hợp đồng mới nhất và khai trương Trung tâm Vận Hành Đầu Não tiên tiến của chúng tôi tại TP.HCM là những bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mảng EaaS cũng như đánh dấu cho thành công của doanh nghiệp ở Châu Á.

Giải pháp EaaS theo hình thức thuê bao của chúng tôi bao gồm cung cấp năng lượng, làm mát, giải pháp giảm phát thải carbon và quản lý năng lượng thông minh, cho phép các chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu tòa nhà tiết kiệm năng lượng hiệu quả mà không cần khoản đầu tư ban đầu đáng kể. Với việc Việt Nam đang thúc đẩy kế hoạch đạt mức phát thải ròng bằng 0 (net zero) vào năm 2050, chúng tôi nhận thấy cơ hội to lớn để đem đến các giải pháp và dịch vụ bền vững của Keppel tại quốc gia này.”

Theo các hợp đồng mới nhất, Keppel sẽ thiết kế cải tạo và trang bị thêm các hệ thống làm mát hiện có cho các dự án của khách hàng để cải thiện hiệu quả năng lượng và hiệu suất sử dụng tài sản.

Các dự án dự kiến sẽ được hoàn thành theo từng giai đoạn và sẽ có tổng công suất thiết kế 8.000 tấn lạnh (RT). Các dự án cũng dự kiến sẽ góp phần giảm hơn 3.500 tấn khí thải carbon hàng năm, tương đương với việc giảm thiểu lượng carbon thải ra của hơn 1.000 ô tô trên đường.

Cũng trong dịp này, Keppel đã tiến hành ký một số Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác khác nhau tại Việt Nam như Tập đoàn Sovico, Filmore, Thành Đạt và Alphanam, để tìm hiểu tính khả thi của việc triển khai các loại dịch vụ khác của EaaS bao gồm hệ thống làm mát, hệ thống quang điện mặt trời và hạ tầng trạm sạc xe điện.

Những hoạt động trên sẽ không tác động trực tiếp đến thu nhập trên mỗi cổ phiếu hoặc giá trị tài sản ròng trên mỗi cổ phiếu của Tập đoàn Keppel trong năm tài chính hiện tại.

Được biết, Keppel là một doanh nghiệp điều hành và quản lý tài sản toàn cầu, có chuyên môn sâu rộng với các giải pháp bền vững trong lĩnh vực hạ tầng, bất động sản và kết nối.

Ngoài trụ sở chính tại Singapore, Keppel còn hoạt động tại hơn 20 quốc gia, đem đến các dịch vụ và hạ tầng thiết yếu cho năng lượng sạch và tái tạo, giảm phát thải carbon, tái tạo đô thị bền vững và kết nối kỹ thuật số.

Thông qua những nền tảng đầu tư và danh mục tài sản chất lượng, Keppel góp phần thúc đẩy phát triển bền vững, chuyển đổi năng lượng và nền kinh tế kỹ thuật số, đồng thời tạo ra giá trị lâu bền cho các bên hữu quan.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.