CafeLand - Keppel Land sẽ mua lại 60% cổ phần trong Công ty Đầu tư Xây dựng Phước Kiển từ nhà phát triển bất động sản Phú Long với giá 367,5 tỷ đồng (21,6 triệu USD).

TP.HCM là nơi Keppel Land và Phú Long đã liên doanh để phát triển khu dân cư thứ hai với 40 căn nhà liền kề, tiếp nối dự án dự án khu dân cư Celesta mà cả hai đang hợp tác phát triển. Ảnh: Cushman & Wakefield

Sau khi thương vụ hoàn tất, Phú Long sẽ nắm 40% vốn còn lại của Công ty Đầu tư Xây dựng Phước Kiển – công ty sở hữu một lô đất tại huyện Nhà Bè, TP.HCM đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Keppel Land và Phú Long có kế hoạch cùng phát triển khoảng 40 căn nhà liền thổ trên khu đất rộng 1,5 ha, nằm liền kề với dự án khu dân cư Celesta hiện tại mà Keppel Land và Phú Long hiện đang cùng phát triển. Vị trí này nằm dọc trục đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ sôi động, kết nối Nam Sài Gòn với Khu trung tâm của TPHCM.

Địa điểm dự án gần nhiều tiện ích, bao gồm các cơ sở y tế danh tiếng như Bệnh viện FV, Bệnh viện Tim Tâm Đức, cũng như các cơ sở giáo dục hàng đầu như Đại học Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) Việt Nam, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn. Ngoài ra, nơi đây cũng có các dịch vụ giải trí như SC VivoCity và Crescent Mall.

Tổng chi phí phát triển cho dự án, bao gồm cả chi phí đất, dự kiến ​​vượt hơn 800 tỷ đồng (khoảng 47,1 triệu USD).

Để đạt được điều đó, Keppel Land cũng đã ký kết thỏa thuận cổ đông với Phú Long liên quan đến việc sở hữu cổ phần của họ tại Phước Kiển và cùng phát triển dự án. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6.

Giao dịch dự kiến ​​sẽ không có bất kỳ tác động trọng yếu nào đến thu nhập trên mỗi cổ phiếu và tài sản hữu hình ròng trên mỗi cổ phiếu của Keppel Corporation trong năm tài chính hiện tại.

Joseph Low, Chủ tịch tại Keppel Land tại Việt Nam, cho biết công ty rất vui mừng được tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Phú Long. Ông nói: “Chúng tôi tin rằng sẽ có nhu cầu mạnh mẽ đối với những ngôi nhà có đất nền này, với vị trí chiến lược, khả năng kết nối tuyệt vời và gần nhiều tiện ích công cộng”.

Cổ phiếu của Keppel Corporation đóng cửa tăng 4 cent, tương đương 0,75% ở mức 5,36 USD vào ngày 28/5.

Trước đó Keppel Capital Holdings Pte. Ltd. (Keppel Capital), cùng với Keppel Land Limited (Keppel Land), đã ra mắt Quỹ Keppel Việt Nam, một quỹ bất động sản tập trung vào Việt Nam với quy mô quỹ mục tiêu là 600 triệu USD.

Quỹ này sẽ đầu tư cùng với Keppel Land vào các dự án bất động sản, bao gồm phát triển khu dân cư, bất động sản thương mại cũng như các dự án hỗn hợp và khu đô thị tại Việt Nam, tập trung vào thị trường TPHCM và Hà Nội. Alpha Investment Partners Limited, chi nhánh quản lý quỹ tư nhân của Keppel Capital, sẽ là nhà quản lý quỹ, trong khi Keppel Land sẽ là người phát triển và quản lý tài sản của các tài sản trong Quỹ. Khi được tận dụng và đầu tư đầy đủ, Quỹ sẽ có khả năng có tài sản được quản lý khoảng 1 tỷ USD.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.