UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có yêu cầu đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh giải trình về vụ việc liên quan sai phạm tại dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) với nhiều sai phạm.

Ngày 23/2/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản về việc tập trung xử lý các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ rà soát, giải trình lý do không tham mưu để kéo dài làm quá thời hạn xử lý kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm tại dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa, và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ đề xuất với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để gửi Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật về Đảng đối với các tập thể, cá nhân có liên quan.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh về thanh tra tại dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) của Công ty Phú Nhân Nghĩa.

Trước đó, vào ngày 14/5/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kết luận thanh tra, chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa.

Theo đó, Công ty Phú Nhân Nghĩa đã tự ý biến 38 khu vực kinh doanh bên trong tầng 1 công trình TTTM dịch vụ thành 356 ki ốt bán hàng, làm cho công trình có kết cấu như “nhà chính của chợ” và tổ chức hoạt động như chợ.

Đặc biệt, trên diện tích được quy hoạch làm đất ở liền kề, trước công trình Trung tâm thương mại dịch vụ, Chủ đầu tư đã để cho nhiều hộ tiểu thương họp chợ rau cá, khiến trung tâm thương mại trở nên nhếch nhác, vi phạm quy hoạch đất ở, trật tự xây dựng và mục tiêu đầu tư khu dân cư của dự án được duyệt.

Để xảy ra sai phạm nói trên, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư và và các sở, ngành liên quan, trong đó Sở Nội vụ chịu trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh để xử lý luật các tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm.

Tuy nhiên, đã gần 1 năm trôi qua các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm tại dự án này vẫn chưa bị xử lý kỷ luật, tạo ra tiền lệ xấu, gây mất niềm tin trong nhân dân.

Trần Hoàn (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.