CafeLand – Dù Vinaconex 7 lên kế hoạch bán cổ phiếu quỹ để bổ sung vốn kinh doanh, tuy nhiên việc này đã bất thành khi không bán được cổ phiếu nào.

Một trong những dự án do Vinaconex 7 làm chủ đầu tư

Công ty CP Xây dựng số 7 (Vinaconex 7) vừa thông báo kết quả chào bán cổ phiếu quỹ để bổ sung vốn kinh doanh. Sau gần 1 tháng chào bán, từ ngày 2/12 – 31/12/2015, Công ty không bán được cổ phiếu nào trong số 500.000 cổ phiếu đăng ký bán. Nguyên nhân là giá cổ phiếu không đáp ứng kỳ vọng.

Trước đó, vào tháng 11, Hội đồng quản trị Vinaconex 7 cũng đã có quyết định thông qua phương án chào bán cổ phiếu quỹ của công ty để bổ sung vốn kinh doanh.

Việc tăng vốn bất thành lần này có thể sẽ khiến Vinaconex 7 gặp khó khăn hơn về tài chính và hoạt động đầu tư. 9 tháng đầu năm 2015, lợi nhuận sau thuế công ty đạt hơn 4 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2014. Hàng tồn kho là 89,3 tỷ đồng. Đáng chú ý, riêng trong quý 2, doanh thu giảm mạnh, chỉ đạt 77,7 tỷ đồng, giảm hơn 40% cùng kỳ. Đến quý 3, con số này đã được cải thiện, tuy nhiên doanh thu và lợi nhuận tăng lên là do các khoản chi phí khác trong kỳ giảm mạnh hơn trước.

Vinaconex 7 được biết tới là chủ đầu tư của dự án 136 Hồ Tùng Mậu và chung cư 34 Cầu Diễn. Các dự án này từng trở thành “tâm điểm” trên thị trường phía Tây Hà Nội cách đây vài năm trước.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.