Jakarta hiện đứng đầu bảng về tốc độ tăng trưởng giá cho thuê và vốn đầu tư nhờ thành công của quá trình hồi phục kinh tế. Đây là thời điểm hấp dẫn cho các thị trường BĐS văn phòng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Jakarta đạt mức tăng cao nhất tới 9,5% so với quý trước, khi người cho thuê kiên quyết tăng giá trước nhu cầu gia tăng và diện tích còn trống giảm sút.

Theo ông Todd Lauchlan - Giám đốc quốc gia Indonesia của Jones Lang LaSalle, các hoạt động thuê gần đây đã cho thấy độ hồi phục rộng rãi của thị trường văn phòng Jakarta, với mức cam kết tham gia phát triển dự án mới cao đảm bảo mức độ hấp thu chung trong năm 2011 sẽ gần như chắc chắn sẽ đạt kỷ lục.

Ông cho biết: “Chúng tôi dự báo mức tăng trưởng mạnh giá cho thuê trong cả năm 2011 do tỷ lệ để không tiếp tục giảm và nhu cầu tiếp tục tăng nhờ kinh tế phát triển. Cần lưu ý là với giá cho thuê tính bằng đôla Mỹ thì giá cho thuê mới chỉ khôi phục lại mức trước khủng hoảng tài chính châu Á năm 1995-1997 và Jakarta vẫn là một trong những nơi có giá thuê không gian văn phòng rẻ nhất trên thế giới. Do vậy chúng tôi trông đợi một thời kỳ gia tăng giá cho thuê đạt đến mức phù hợp với chi phí phát triển tại TP phát triển rất nhanh chóng này”.

Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0