Chính quyền 3 thị trấn ở Italy vừa cho rao bán những ngôi nhà với giá chưa đủ để mua một cốc cà phê Espresso và miễn phí toàn bộ đồ đạc trong nhà.
Những ngôi nhà cổ mang phong cách Phục hưng được rao bán 1 euro - Ảnh: dailymail
Đây là một phần nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm đưa sự sống trở lại ba thị trấn Gangi ở Sicily, Carrega Ligure ở Piedmont và Lecce nei Marsi ở Abruzzi trước nguy cơ trở thành những thị trấn “ma” bởi người dân đã bỏ đi nơi khác để tìm việc làm và tránh thiên tai. Tuy nhiên, muốn mua những ngôi nhà này, người mua phải cam đoan bỏ ra 25.000 euro để sửa lại nhà.
Thị trưởng Gangi ngoài việc rao bán 100 ngôi nhà với giá 1 euro còn miễn phí nhiều đồ đạc. Nhà ở đây rộng 1000m2, hai tầng, được xây từ những năm 1800. Thị trưởng thị trấn này cho biết, kể từ những năm 1900, hơn 9000 người dân thị trấn đã di cư đến Argentina.
Còn những ngôi nhà 2 tầng ở thị trấn Carrega Ligure có từ thế kỷ 11, được xây dựng trải dài qua 5 thung lũng trên 11 ngọn núi ở độ cao 1.600m. Tuy nhiên, kể từ những năm 1970, thời tiết khắc nghiệt đã khiến người dân dần từ bỏ nơi này.
Mỗi căn nhà ở Gangi rộng 1000m2. Ảnh: dailymail
Thị trưởng thị trấn Lecce nei Marsi Gianluca de Andelis thì cho biết chẳng có một khoản ngân sách công nào dành cho việc duy trì sự sống ở đây, tuy nhiên, ông vẫn muốn vực dậy nó. Ngôi làng 600 tuổi ở miền trung nước Italy này có thể sẽ được UNESSCO công nhận là di sản thế giới và thật đáng tiếc nếu nó trở tành thị trấn “ma”. Lecce nei Marsi từng bị trận động đất kinh hoàng năm 1915 phá hủy.
Hoàng Lâm (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.