Theo báo cáo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại cuộc họp G20 diễn ra vào cuối tháng 2 vừa qua, nền kinh tế toàn cầu vẫn phải đối mặt với rủi ro của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu với tốc độ tăng trưởng chậm lại còn 3,3% trong năm 2012.

Mức tăng trưởng năm nay thấp hơn 0,5% so với năm 2011. Trong đó, các quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) có mức tăng trưởng -0,5%, thấp hơn nhiều so với mức 1,6% năm 2011.

Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu dùng từ các hộ gia đình, các công ty và chính phủ trên khắp thế giới đang suy giảm. Hơn nữa, do hệ thống tài chính mỏng manh, thâm hụt ngân sách và nợ công vẫn ở mức cao trong khi lãi suất đã được duy trì ở mức thấp.

Ngoài ra, các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển sẽ tăng trưởng chậm lại và đạt 5,4% vào năm nay. Nguyên nhân của sụt giảm này là do sự mở rộng nhanh chóng tín dụng tại các nền kinh tế đang nổi đã khiến các quốc gia này trở nên dễ bị tổn thương hơn khi giá tài sản đột ngột đảo chiều và do những ảnh hưởng của sự yếu kém của các nền kinh tế phát triển.

Thanh Trúc (CafeLand) Theo Sbv/Bloomberg
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh