CafeLand - UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về thu hồi và hủy Quyết định số 6077/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND TP về chấp thuận cho chuyển nhượng dự án phát triển khu nhà ở tại phường Phước Long B, Quận 9 giữa Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên (Sagri) và Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú.

Dự án Khu nhà ở Phước Long B nằm ở khu phố 4, phường Phước Long B, có tổng diện tích gần 37.000 m2. Ảnh: Thanh Niên

Theo quyết định của UBND thành phố, bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng có trách nhiệm giao trả, chuyển giao những gì mà hai bên đã nhận của nhau trước đây và cam kết không thắc mắc khiếu nại gì về sau.

Thông báo cho các bên liên quan (nếu có) về việc hủy hợp đồng chuyển nhượng dự án Khu nhà ở tại Khu phố 4, phường Phước Long B, Quận 9. Đồng thời giải quyết các vấn đề phát sinh với các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc hủy hợp đồng chuyển nhượng dự án do đơn vị đã ký kết trước đó theo quy định của pháp luật hiện hành.

UBND thành phố cũng yêu cầu liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường TP để cập nhật điều chỉnh tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật hiện hành; liên hệ cơ quan chức năng để hướng dẫn các nghĩa vụ tài chính phát sinh (nếu có) đảm bảo đúng theo quy định tại Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp năm 2014 và các quy định pháp luật khác có liên quan.

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP có trách nhiệm giải quyết việc thay tên chủ sử dụng đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giữa bên nhận chuyển nhượng và bên chuyển nhượng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, dự án này trước đó do Sagri chuyển nhượng cho Tổng Công ty CP Phong Phú. Tuy nhiên, sau đó, Thanh tra TP phát hiện ra sai phạm trong việc chuyển nhượng này.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.