CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của HSBC, tăng trưởng GDP Việt Nam sẽ chỉ đạt 5% trong năm nay và chỉ tăng ở mức khiêm tốn 5,3% vào năm 2013. Như vậy, HSBC đã dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam thấp hơn mức 5,2% và 5,5% mà chính Chính phủ đặt ra.

Theo HSBC, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đang chậm lại do ảnh hưởng từ sự khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và tình hình kinh tế trong nước chưa ổn định.

Báo cáo này còn cho biết thêm, tăng trưởng xuất khẩu ở thời điểm hiện tại so với cuối năm 2011 đang ở mức hai con số. Các đơn đặt hàng xuất khẩu mới trong tháng 10 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2011.

HSBC cũng đưa ra những nhận định tích cực đối với nền kinh tế, đó là trong tháng 10, số người có việc làm đã tăng đáng kể, mặc dù nguyên nhân chủ yếu là do sự mở rộng đã được lên kế hoạch từ trước của doanh nghiệp chứ không phải là bắt nguồn từ sự cải thiện của nền kinh tế.

Và điều đáng lạc quan nhất là dòng vốn FDI ổn định, cung cấp vốn đầu tư và công ăn việc làm cũng như khoản kiều hối từ người Việt Nam ở nước ngoài. Nếu sử dụng nguồn vốn tốt, làm tăng năng suất của nền kinh tế trong dài hạn thì kinh tế Việt Nam có thể vững vàng hơn trong tương lai.

Lạm phát tháng 10 tăng 7% so với cùng kỳ năm 2011, tăng 6,5% so với tháng 9. Với lạm phát dự tính tăng dần dần từ giờ tới cuối năm, HSBC không kỳ vọng Ngân hàng nhà nước sẽ nới lỏng thêm chính sách tiền tệ và kỳ vọng lãi suất OMO ổn định ở mức 8%.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.