CafeLand – Dự án xây dựng cầu Hang Ngoài sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe thường xuyên trên tuyến đường Nguyễn Thái Sơn đến Phạm Văn Đồng thuộc quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM cho biết, dự án xây dựng cầu Hang Ngoài sẽ được khởi công trong tháng 9 tới đây.

Được biết, dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt từ tháng 10/2017 nhằm thay thế cầu cũ nhỏ hẹp nhưng đến nay mới có thể khởi công xây dựng. Theo đó, dự án cầu Hang Ngoài mới sẽ có tổng chiều dài 650m, trong đó cầu dài 25m và đường dẫn qua cầu dài 650m tổng vốn đầu tư 401 tỉ đồng.

Mặt đường cầu mới sẽ được mở rộng gấp đôi cầu hiện nay lên 22,5m với 4 làn xe chạy. Phần đường dẫn cũng được xây dựng để phù hợp với mặt cầu, ngoài ra còn các hạng mục thi công khác như hệ thống thoát nước, cống ngầm, cây xanh, cảnh quan.

Theo Ban quản lý dự án, để không ảnh hưởng đến việc lưu thông, cũng như đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt Bắc – Nam bên dưới, kế hoạch xây dựng cầu Hang Ngoài được thực hiện như sau: xây dựng cầu tạm bằng sắt cho xe lưu thông, sau đó thi công một nhánh của cầu trước cho xe chạy, tiếp đến xây nhánh thứ hai và cuối cùng sau xong cả hai nhánh sẽ tháo dỡ cầu tạm.

Khu vực cầu Hang Ngoài là nơi tiếp giáp giữa hai đầu mối giao thông lớn của khu vực quận Gò Vấp là đường Nguyễn Thái Sơn và Phạm Văn Đồng nên thường xuyên kẹt xe. Do đó, dự án đầu tư xây mới cầu Hang Ngoài kỳ vọng sẽ xoá bỏ điểm kẹt xe này trong thời gian tới.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.