Ngày 28/11, triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023 lần thứ 7 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E.) 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia.

Theo đó, có 4 gian hàng quốc gia đại diện cho Italia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam giới thiệu những công nghệ và vật liệu gốm sứ mới nhất tại không gian triển lãm rộng 4.389 m2. Các số này thể hiện mức tăng 150% về đơn vị tham gia trưng bày, thương hiệu và diện tích sàn so với kỳ triển lãm trước.

Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia triển lãm triển lãm ASEAN Ceramics 2023

Tại lễ khai mạc, ông Michael Wilton, Giám đốc điều hành của Messe Münche/MMI Asia, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, ASEAN Ceramics 2023 sẽ thúc đẩy phát triển ngành gốm sứ khu vực và của Việt Nam, mang lại giá trị to lớn cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp tại ASEAN, mở ra cánh cửa hợp tác với các thị trường mới.

Theo Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA), ngành công nghiệp gốm sứ khu vực ASEAN đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng, trong đó Việt Nam là quốc gia có năng lực sản xuất lớn, đạt hơn 800 triệu m2 gạch ốp lát và 24 triệu sản phẩm sứ vệ sinh.

Việt Nam liên tục trong top 10 quốc gia sản xuất gốm sứ lớn nhất thế giới, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà cung cấp máy móc và nguyên vật liệu quốc tế. Hiện các sản phẩm gốm sứ xây dựng của Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như các nước khu vực ASEAN, Đông Bắc Á, Mỹ, châu Âu; trong đó doanh thu xuất khẩu năm 2022 đạt hơn 220 triệu USD.

Tại triển lãm ASEAN Ceramics 2023, khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều giải pháp, công nghệ và máy hiện đại như: Giải pháp đột phá từ Laboratorios Argenol (Tây Ban Nha); Kỹ thuật trang trí và màu mới nhất cho sứ gia dụng, gạch ốp lát và thủy tinh của Izawa Pigments...

Trong thời gian 3 ngày diễn ra triển lãm từ 28 - 30/11, sẽ diễn ra các hội thảo chuyên đề về công nghệ hiện đại trong sản xuất gốm sứ; Hội thảo học thuật chuyên đề ngành vật liệu xây dựng và gốm sứ xây dựng Việt Nam; Hội nghị Người mua - Người bán; Hội chợ việc làm và hướng nghiệp trong ngành gốm sứ.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.