CafeLand - Theo Cushman & Wakefield, hoạt động đầu tư bất động sản thương mại tại các thị trường cốt lõi của Trung Âu, bao gồm Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Hungary và Romania tiếp tục tăng mạnh trong quý 2/2016 và đạt 2,6 tỷ Euro, tăng 56% so với quý 1. Điều này đã đẩy khối lượng đầu tư trong 12 tháng qua lên 9,3 tỷ Euro, gần với mức kỷ lục năm 2007.

Ảnh minh họa.

Trong quý 2, phân khúc bán lẻ thu hút các nhà đầu tư nhiều nhất với 1,5 tỷ Euro và 0,8 tỷ Euro phân khúc văn khúc văn phòng. Trong 12 tháng qua, 48% trong tổng số vốn đầu tư tập trung vào lĩnh vực bán lẻ và hơn 36% đầu tư vào văn phòng.

Các giao dịch bất động sản đơn lớn nhất ở Trung Âu trong quý 2/2016 là việc Nepi mua lại khu bán lẻ Sibiu Shopping City ở thành phố Sibiu, Romania của Argo group vớigiá 100 triệu Euro. Giao dịch lớn nhất danh mục đầu tư là giao dịch mua lại một danh mục đầu tư tài sản hỗn hợp trên khắp Ba Lan trị giá 890 triệu EUR của Redefine từ Echo Investment.

Bình luận về mức độ hoạt động trong quý 2 năm 2016, James Chapman, Đối tác CE, bộ phận đầu tư thị trường vốn của Cushman & Wakefield cho biết, "Tất cả các thị trường Trung và Đông Âu đang ở trong giai đoạn tăng trưởng về khối lượng giao dịch. Chúng tôi có hoạt động trên tất cả các lĩnh vực, điều này cho thấy chiều sâu và sự đa dạng trong nhu cầu của thị trường. Với mức nhu cầu kỷ lục được ghi nhận tại các thị trường lao động, nhu cầu đầu tư dự kiến sẽ tiếp tục trong năm 2017. Brexit đã là một chủ đề nóng trong tháng qua nhưng giao dịch vẫn tiếp tục trong suốt mùa hè và giá cả đã không bị ảnh hưởng.

Ba Lan vẫn là điểm đến chính cho vốn đầu tư quốc tế với 1,5 tỷ Euro trong quý 2, chiếm 59% tổng vốn đầu tư vào khu vực Trung Âu. Tính trong 12 tháng, 5,4 tỷ Euro đã được đầu tư vào Ba Lan, gần với kỷ lục 5,6 tỷ Euro của năm tài chính kết thúc vào quý 2/2017. Cộng Hòa Séc là điểm đến thứ 2 của các nhà đầu tư với tổng mức đầu tư trong năm qua là 1,5 tỷ Euro.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.