CafeLand - Công ty cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân vừa có văn bản phản hồi thông tin liên quan đến việc bị thu hồi dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang tại Khánh Hòa mà báo chí thông tin gần đây.

Theo kết luận Thanh tra, tính đến tháng 10/2018, dự án đã chậm tiến độ so với chấp thuận đầu tư từ UBND tỉnh.

Trong văn bản này, Hoàng Quân cho biết kết luận thanh tra nêu chủ đầu tư bán nhà ở xã hội (NOXH) giá thương mại cho người nước ngoài là không đúng đối tượng. Thanh tra kiến nghị Hoàng Quân khắc phục hậu quả bằng hình thức thu hồi căn hộ đã bán và hoàn trả tiền cho bên mua.

Như vậy, Hoàng Quân phải thu hồi và hoàn trả tiền cho 7 khách hàng là người nước ngoài đã mua NOXH theo giá thương mại. Việc thu hồi chỉ xảy ra ở 7 trường hợp đã nêu, trong khi trước đó thị trường đưa thông tin Thanh tra kiến nghị thu hồi toàn bộ dự án.

Nói về việc bán nhà cho người nước ngoài, Hoàng Quân cho rằng dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (HQC Nha Trang) được chấp thuận dành 20% diện tích sàn nhà ở để bán với giá kinh doanh thương mại cho các đối tượng không thuộc diện được hỗ trợ ưu đãi mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội theo quy định của Chính phủ.

Căn cứ theo Điểm b Khoản 2 Điều 59 Luật Nhà ở thì tổ chức, cá nhân nước ngoài cũng được mua, thuê mua nhà ở thương mại trong các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh, Hoàng Quân đã bán 7 căn hộ trong 20% diện tích sàn với giá thương mại cho cho người nước ngoài.

Tuy nhiên, theo kết luận thanh tra thì các đối tượng được mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội phải đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 49 và Điều 51 Luật Nhà ở. Cá nhân người nước ngoài không thuộc đối tượng này.

“Vì vậy, Hoàng Quân sẽ tiến hành thanh lý, chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ đối với 7 khách hàng người nước ngoài”, văn bản nêu.

Cũng trong văn bản này, Hoàng Quân cam kết chậm nhất cuối tháng 3/2019 sẽ bàn giao nhà khối B2, cuối tháng 4/2019 bàn giao khối A2, cuối tháng 5/2019 bàn giao khối A1 và cuối tháng 6/2019 bàn giao khối B1 và đưa công trình vào sử dụng sau 3 tháng kể từ ngày bàn giao các khối.

Dự án HQC Nha Trang có quy mô hơn 1.000 căn hộ với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng. Thời gian thực hiện, hoàn thành dự án trong 2 năm, từ quý IV/2014 đến quý IV/2016. Theo kết luận Thanh tra, tính đến tháng 10/2018, dự án đã chậm tiến độ so với chấp thuận đầu tư từ UBND tỉnh.

  • Lao đao với “vua” nhà ở xã hội

    Lao đao với “vua” nhà ở xã hội

    CafeLand – Được ví như ông vua trong phân khúc nhà ở xã hội, nhưng Công ty cổ phần thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân đang khiến cho nhiều người mua nhà phải lao đao vì dự án liên tục chậm tiến độ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.