Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho hay có sự điều chỉnh ngày ghi điện về cuối tháng. Do đó, việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng đột biến là do số ngày sử dụng tăng lên.

Thông tin trên được ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCM) nói tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội thành phố, ngày 7/9, theo báo Tuổi trẻ.

Ông Bùi Trung Kiên, phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM lý giải việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng là do thay đổi thời gian ghi chỉ số điện về cuối tháng

Lãnh đạo EVNHCM cho biết, việc thay đổi phiên ghi điện được thực hiện đối với một số lượng lớn khách hàng. Điều đó có thể sẽ gây ra những bất tiện đối với một số khách hàng, chủ yếu là khi chưa thông hiểu cách tính tiền.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi vì những bất tiện này, rất mong khách hàng thông cảm. Ngành điện sẽ nỗ lực giải đáp từng thắc mắc", ông Kiên nói.

Về việc tiền điện tăng cao trong tháng 8 vừa qua, ông Kiên cho biết nguyên nhân chính là do số lượng ngày sử dụng điện tăng lên, số lượng điện tăng kéo theo giá điện tăng theo định mức.

Cụ thể, trong tháng 8/2023, các công ty điện lực đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng hơn 400.000 khách hàng thuộc các phiên ghi điện cũ ghi từ ngày 3 đến ngày 20 hàng tháng. Do đó, ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 8 đối với nhóm khách hàng này tăng thêm từ 11 đến 28 ngày.

Trong khi đó, tiền điện được tính theo mức bậc thang, số KWh ở mỗi bậc thang được tính tăng thêm tương ứng với số ngày sử dụng tăng thêm, nên tiền điện tháng 8 sẽ cao hơn so với tháng trước.

Ngoài ra, theo ông Kiên còn có nguyên nhân khách quan mà khách hàng chưa để ý là các ngày trong tháng 8 thời tiết nắng nóng hơn nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng hơn so với tháng 7, khiến hoá đơn tiền tăng cao.

Về việc điều chỉnh ngày ghi chỉ số điện, ông Kiên cho biết EVNHCM đã có thông báo trước 15 ngày cho khách hàng và chính quyền địa phương để người dân nắm thông tin. Sau khi phát hành hóa đơn vào ngày 31/8 vừa qua, có 0,8% khách hàng có ý kiến về vấn đề này. Công ty đã triển khai giải thích và tỷ lệ đóng tiền điện hiện đã đạt trên 60%, không còn khách hàng có ý kiến, thắc mắc.

Đến nay, ngành điện thành phố đã hoàn tất việc chuyển lịch ghi chỉ số về cuối hàng tháng cho gần hai triệu khách hàng. Số còn lại sẽ thực hiện trong thời gian tới và hoàn tất 100% trong năm 2024.

"Khi chuyển ngày ghi điện về cuối tháng thì trùng với các dịch vụ khác như điện thoại, Internet nên khách hàng sẽ dễ nhớ hơn, tránh xảy ra quên đóng tiền dẫn đến mất điện", lãnh đạo EVNHCM nói

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.