Ngày 28.3, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết UBND TP đã ban hành Quyết định 19 quy định về hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) trên địa bàn TP năm 2017 theo hướng vẫn giữ nguyên như năm 2016.
Theo đó, đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng từ đất không phải đất ở sang đất ở đối với diện tích đất ở vượt hạn mức thì hệ số K là một (1) lần so với bảng giá đất do UBND TP quy định và công bố.
Trường hợp xác định đơn giá thuê đất hằng năm cho chu kỳ ổn định đầu tiên; xác định đơn giá thuê đất hằng năm khi điều chỉnh lại đơn giá thuê đất cho chu kỳ ổn định tiếp theo; xác định giá khởi điểm trong đấu giá QSDĐ để cho thuê theo hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm; xác định đơn giá thuê đất khi nhận chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê theo quy định tại khoản 3 Điều 189 luật Đất đai: Hệ số K được áp dụng tùy theo mục đích sử dụng đất và khu vực.
Trường hợp tổ chức được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá QSDĐ, công nhận QSDĐ, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất không thông qua hình thức đấu giá QSDĐ; xác định đơn giá thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê không thông qua hình thức đấu giá.
Xác định đơn giá thuê đất khi chuyển từ thuê đất trả tiền hằng năm sang thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê theo quy định tại khoản 2 Điều 172 luật Đất đai; xác định đơn giá thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; xác định giá trị QSDĐ để đưa vào tính giá trị tài sản giao cho đơn vị sự nghiệp công lập quản lý theo quy định tại Thông tư 23 của Bộ Tài chính: Hệ số K được áp dụng tùy theo khu vực như sau: Khu vực 1 là 2 lần, khu vực 2 (1,8 lần), khu vực 3 (1,6 lần), khu vực 4 (1,4 lần), khu vực 5 (1,5 lần) so với bảng giá đất do UBND TP quy định và công bố.
Trong đó khu vực 1 gồm Q.1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận. Khu vực 2 gồm Q.6, 7, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú. Khu vực 3 gồm Q.2, 8, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức. Khu vực 4 gồm huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn. Khu vực 5 gồm huyện Cần Giờ.
Như vậy sau gần 3 tháng người dân mòn mỏi chờ, khiến hàng ngàn hồ sơ nhà đất bị tắc tại các chi cục thuế do không thể đóng được tiền sử dụng đất đối với phần đất vượt hạn mức thì đến nay mới được “giải tỏa”.
Đình Sơn (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.