Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký Công văn số 7585/UBND-KT gửi Bộ Quốc phòng về việc thỏa thuận phương án quy hoạch sử dụng đất phục vụ Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, Cảng hàng không Phù Cát có vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực Nam Trung Bộ nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đối ngoại kết nối với các tuyến Quốc lộ, trung tâm kinh tế của tỉnh, cảng biển, cảng hàng không Phù Cát, ...

Cụ thể là tuyến Quốc lộ 19 mới, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1; Đường nối từ cảng Hàng không Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội; Tuyến đường ven biển theo Quy hoạch quốc gia,…

Đây là những tuyến đường giao thông trọng yếu có vai trò tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và trong khu vực.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng Không Việt Nam và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines để tăng cường các chuyến bay đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, đẩy mạnh giao thương, thương mại - du lịch góp phần thúc đẩy phát triền kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 22/11 vừa, UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp làm việc trực tiếp với Cục Hàng không Việt Nam, nghiên cứu nhiều phương án quy hoạch và thống nhất lựa chọn phương án quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Phù Cát khả thi, hiệu quả nhất để Cục Hàng không Việt Nam tổng hợp, báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang tổ chức lập theo định hướng Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi khi triển khai các bước tiếp theo của công tác lập quy hoạch, cũng như triển khai đầu tư xây dựng ngay sau khi quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Quốc phòng quan tâm, chấp thuận phương án quy hoạch sử dụng đất để đáp ứng yêu cầu quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Phù Cát theo phương án đã được thống nhất với Cục Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, phương án quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030 với cấp sân bay là 4C và sân bay quân sự cấp I. Công suất từ 5 – 7 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm. Tổng số vị trí đỗ tàu bay là 26 vị trí.

Loại tàu bay khai thác gồm tàu bay code C như A320/A321 và tương đương. Đồng thời có thể nâng cấp mở rộng để nhận tàu bay code E như A350, B777, B787 và tương đương khi có yêu cầu.

Tầm nhìn đến năm 2050 xác định cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp I. Công suất từ 12 - 15 triệu HK/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm. Tổng số vị trí đỗ tàu bay là 35 vị trí. Loại tàu bay khai thác là tàu bay Code E, A320/A321 và tương đương.

Về phương án quy hoạch sử dụng đất, UBND tỉnh Bình Định cho biết, phần diện tích đất Cảng Hàng không theo hiện trạng là 862,3 ha và nhu cầu sử dụng đất thời kỳ 2021- 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 là 948,56 ha.

Để đảm bảo nhu cầu sử dụng đất quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét giao phần diện tích đất quân sự cho Hàng không dân dụng quản lý là 99,26 ha và giao phần diện tích đất quân sự để sử dụng chung với Cảng Hàng không là 54,26 ha.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.