CafeLand – Trong bối cảnh thị TP.HCM khan hiếm dự án căn hộ mới thì những khu vực vùng ven như Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) lại khá nhộp nhịp. Dù chưa chính thức công bố nhưng nhiều dự án ở khu vực này đang rục rịch chuẩn bị cho kế hoạch tung hàng nghìn căn hộ ra thị trường.

Tính đến tháng 3/2020, số lượng dự án căn hộ mới tại TP.HCM là rất ít ỏi. Sở Xây dựng TP.HCM mới đây cho biết, trên địa chỉ có 3 dự án đủ điều kiện để bán nhà hình thành trong tương lai. Những dự án này thuộc quận 2, quận 7 và quận Thủ Đức.

Trong khi đó, tại thị trường vùng ven như Bình Dương nguồn cung sản phẩm mới lại tỏ ra vượt trội khi có đến 8 dự án mới được chấp thuận bán nhà hình thành trong tương lai. Tổng số lượng căn hộ từ những dự án này lên đến khoảng 5.000 căn. Hai thành phố mố mới Dĩ An, Thuậ An và Thủ Dầu Một là ba địa điểm có số lượng dự án tập trung nhiều nhất.

Anh Phương, một nhà đầu tư bất động sản cho biết, xu hướng các nhà đầu tư đổ về săn tìm cơ hội tại các thị trường vùng ven là dễ hiểu. Bởi, nguồn cung sản phẩm mới tại TP.HCM nhỏ giọt và giá bán quá cao; những thị trường vùng ven có vị trí tiếp giáp với TP.HCM và cơ sở hạ tầng gaio thông kết nối khá tốt; giá bán căn hộ tại đây cũng phù hợp với túi tiền, biên độ lợi nhuận đầu tư và khả năng ra hàng sẽ cao và nhanh hơn.

Ngoài ra, Bình Dương có thế mạnh về phát triển công nghiệp là nơi tập trung rất đông giới chuyên gia, lực lượng lao động cả nước nên nhu cầu về nhà ở là rất lớn. Bên cạnh đó, hiệu ứng từ việc Dĩ An, Thuận An được nâng lên thành phố loại 2 cũng tác động không nhỏ đến sức hấp dẫn của thị trường bất động sản khu vực này.

Nắm bắt được xu hướng ly tâm, từ nhiều năm trước không ít chủ đầu tư đã chuẩn bị quỹ đất và xây dựng kế hoạch cho các dự án bất động sản của mình tại đây.

CafeLand ghi nhận hình ảnh, vị trí và tiến độ của một số dự án đang rục rịch triển khai tại Dĩ An.

Dự án căn hộ của Tập đoàn Hưng Thịnh

Dù chưa chính thức công bố nhưng thông tin về dự án có tên gọi “Căn hộ làng đại học” của chủ đầu tư Hưng Thịnh Corp đã râm ran trên thị trường suốt nhiều tháng nay. Trên các trang rao bán bất động sản, không khó để tìm ra những thông tin đầu tiên về dự án căn hộ này.

Theo đó, dự án tọa lạc trên đường Thống Nhất (phường Đông Hòa, Thành phố Dĩ An) – tuyến đường này sẽ nối ra quốc lộ 1K gần đó. Hiện tại dự án đã xây dựng phần cảnh quan, nhà trưng bày sản phẩm. Khu đất phía sau được rào chắn, chưa thi công.

Nằm liền kề khu vực hồ đá thuộc Làng đại học quốc gia TP.HCM.

Theo nhiều trang thông tin giới thiệu dự án được xây dựng trên khu đất rộng gần 10ha, bao gồm 6 block nhà cung ứng ra thị trường khoảng hơn 3.000 sản phẩm căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ. Mức giá tham khảo của dự án là trên 25 triệu đồng/m2.

Dự án Bcons Green View

Chủ đầu tư Bcons có lẽ là doanh nghiệp đang hoạt động sôi nổi nhất tại thị trường Dĩ An. Sau hai dự án Bcons Suối Tiên và Bcons Miền Đông, doanh nghiệp này đang chuẩn bị cho một dự án khác có tên Bcons Green View.

Dự án này nằm trên đường quốc lộ 1K thuộc phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An. Cách cầu vượt Linh Xuân (Thủ Đức) khoảng 2,5km.

Bcons Green View xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 9.000m2 gồm 2 block căn hộ cao 25 tầng và có 2 tầng hầm, với tổng số 916 căn (888 căn hộ và 28 căn shophouse). Trong đó, giai đoạn 1 triển khai 624 căn, giai đoạn 2 là 292 căn, với mật độ 28 căn/sàn.

Khu đất của dự án này hiện đã được rào chắn, bên trong có một nhóm công nhân đang thi công phần cổng vào dự án.

Dự án này nằm trong khu dân cư đã phát triển đông đúc. Và gần với khu ký túc xá của làng đại học quốc gia TP.HCM. Giá bán tham khảo của dự án này khoảng 28 triệu đồng/m2, thời gian bàn giao nhà vào năm 2022.

Bcons Garden

Bcons Garden là một dự án khác đang triên khai của chủ đầu tư Bcons tọa lạc trên đường Phạm Hữu Lầu, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, Thị xã Dĩ An.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất hơn 16.000m2 với quy mô 4 block, cao 29 tầng, 2 tầng hầm, có tổng số 1.834 căn trong đó bao gồm 1.776 căn hộ ở và 58 căn shophouse.

Dự án này có vị trí khá đẹp khi nằm giao giữa các tuyến giao thông Lý Thường Kiệt – Phạm Hữu Lầu. Nằm ngay cạnh trường học và trong khu dân cư đã đông đúc.

Bcons Garden hiện đang thi công ép cọc. Giá bán tham khảo của dự án này trên thị trường khoảng khoảng 24 triệu đồng/m2. Thời gian bàn giao nhà dự kiến vào quý 2/2022.

  • Ba dự án có giá từ 1,5 tỉ đồng ở Bình Dương

    Ba dự án có giá từ 1,5 tỉ đồng ở Bình Dương

    CafeLand – Với khoản tài chính 1,5 tỉ đồng, người mua nhà sẽ có nhiều lựa chọn ở thị trường Bình Dương. Happy One, The View Midori Park hay The Habitat giai đoạn 2 là ba dự án nằm trong phân khúc này.

Nguyễn Văn - Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.