CafeLand - Một thống kê mới cho thấy, thị trường đầu tư bất động sản ở Anh bất chấp “cơn bão” hậu Brexit vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là khi vực phía Bắc vương quốc.

Thời gian qua, vương quốc Anh có vẻ gặp nhiều “chông chênh” sau sự kiện Brexit về mọi lĩnh vực, tuy nhiên, một thống kê mới từ IP Global cho thấy, có hai thành phố thuộc miền Bắc nước Anh là Manchester và Liverpool đang thu hút được nhiều nhà đầu tư bất động sản nước ngoài với mức đầu tư tăng vọt.

Theo báo cáo từ Global Real Estate Outlook, Manchester đang là thị trường bất động sản phát triển mạnh của Anh với công suất bất động sản cho thuê chiếm tỉ lệ cao nhất lên tới 6,02%.

Các công ty bất động sản kỳ vọng việc làm ở thành phố này sẽ tăng 4,3% trong năm 2017. Điều này đồng nghĩa sẽ thúc đẩy thị trường mua và thuê nhà ở sẽ sôi động hơn trong năm tới tại thành phố này.

Theo nhiều nhận định, trung tâm thành phố Liverpool đang là nơi hoạt động của 500.000 doanh nghiệp và 66.000 sinh viên đang theo học tại 5 trường đại học lớn. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để các nhà đầu tư phát triển bất động sản trong và ngoài nước đẩy mạnh thị trường mua và thuê nhà ở, văn phòng... Công suất thuê hiện tại của thành phố này đang đứng sau Manchester với mức 6,56%.

Ngoài ra, giá thuê nhà trung bình tại thành phố Liverpool đã tăng 11% vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng 22% trước năm 2020.

“Đối với các nhà đầu tư Singapore thì Manchester và Liverpool đang là 2 thành phố có công suất thuê bất động sản rất hấp dẫn”. Mei Sha, Giám đốc & Trưởng khu vực Đông Nam Á, trang IP Global cho biết.

“Chúng tôi nhìn thấy mức độ quan tâm đầu tư bất động sản tại Manchester đã tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến mức này sẽ tăng đáng kể trong năm năm tới và xu hướng này sẽ tiếp tục mở rộng đến thành phố Liverpool trong thời gian tới”.

Huỳnh Dũng (Propertyguru)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.