Resort Olalani gắn mác 5 sao, chưa hoàn thiện, ngang nhiên hoạt động “chui” khiến hàng trăm lượt khách mỗi ngày tại Đà Nẵng gặp nguy hiểm, trong đó có rất nhiều khách ngoại quốc.

Ở resort “chui” rước hoạ vào thân

Từ tháng 6/2013, dự án Olalani Resort & Spa tại đường Sơn Trà - Điện Ngọc, Khuê Mỹ, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Mỹ Phát do ông Phạm Xuân Đức làm Chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật đã đi vào khai thác “chui”. Kéo theo đó là hàng nghìn khách du lịch đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng tại resort này đang bị nguy hiểm khi rất nhiều hạng mục ở đây chưa được hoàn thiện.

Nhiều hạng mục tại Olalani Resort vẫn chưa hoàn thiện. (Ảnh: Vũ Trung)

Olalani Condotel and Resort được gắn mác 5 sao khi chưa kịp hoàn thiện cả hạ tầng đã bắt đầu hoạt động từ tháng 6/2013. Theo các nhân viên xin được giấu tên ở đây, một số phòng chưa hoàn thiện hết do chủ đầu tư cạn vốn, có phòng vẫn chưa đủ ti vi, rèm cửa hay thiếu bàn ghế. Nhưng để nhanh kiếm lời, chủ đầu tư đã tuyển loạt nhân viên mới từ tháng 6/2013 để bắt đầu kinh doanh khách sạn. Để tránh sự chú ý của các cơ quan chức năng, chủ đầu tư ký hợp đồng với các công ty tour để đưa khách đoàn vào, đa số là khách ngoại quốc.

Ngoài ra, trên các trang web bán phòng du lịch, cái tên Olalani Resort cũng đã được chào bán công khai.

Ảnh: Vũ Trung

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, Olalani Resort đã kinh doanh ngang nhiên trong khi vẫn chưa được kiểm tra thẩm định của các đơn vị chức năng ở Đà Nẵng. Sự “qua mặt” ngang nhiên này khiến dư luận trong người dân thành phố Đà Nẵng phẫn nộ. Bởi Đà Nẵng có tiếng cả nước về du lịch an toàn, văn minh. Nhưng một dự án cả trăm ha giữa thành phố Đà Nẵng lại dễ dàng qua mặt các cơ quan chức năng để kinh doanh “chui” khi không có giấy xác nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy, chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự của công an, giấy phép xả thải vào nguồn nước, giấy xác nhận của Sở Tài nguyên Môi trường và địa phương về việc hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường được duyệt, an toàn thực phẩm với hạng mục nhà hàng, giấy phép kinh doanh cho Spa trong Resort…

Ảnh: Vũ Trung

Với hàng loạt lỗ hổng như vậy tại khu nghỉ dưỡng này, nếu xảy ra chuyện với khách du lịch tại Olalani Resort, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Chưa kể nếu với kiểu kinh doanh “chui”, “lậu” nhưvậy, có xảy ra tình trạng trốn thuế hay không? Hàng chục nguy cơ như xả thải, an toàn thực phẩm, an toàn phòng cháy chữa cháy… đang đe dọa môi trường biển Đà Nẵng và tính mạng khách du lịch nghỉ tại đây.

Phạt hành chính là xong!?

Trao đổi với Báo VietNamNet về việc có hay không Olalani Resort qua mặt Sở phòng cháy chữa cháy để kinh doanh, Phòng hoạt động về phòng cháy chữa cháy Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của báo VietNamNet, Phòng đã kiểm tra thực tế và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và đề xuất Giám đốc Sở ký quyết định xử phạt hành chính với ông Phạm Xuân Đức (David Phạm) – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Mỹ Phát với mức phạt 25 triệu đồng về hành vi đưa công trình Olalani Resort vào sử dụng mà chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của VietNamNet, đến thời điểm này, ông Đức vẫn ngang nhiên kinh doanh đe dọa tính mạng hàng trăm khách mỗi ngày trong khi vẫn chưa nghiệm thu được giai đoạn 1 các hạng mục đã được hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC theo quy định.

Vậy mức phạt 25 triệu có ý nghĩa gì hay chỉ mang tính chất “xoa dịu” dư luận? Và nếu phạt như vậy thì đương nhiên công trình phải dừng kinh doanh để chờ nghiệm thu? Tại sao Sở PCCC vẫn “lờ” đi để ông Đức tiếp tục kinh doanh trong khi chưa xong thủ tục để nghiệm thu Giai đoạn 1 (Các giai đoạn khác vẫn chưa xong)? PV VietNamNet đã trực tiếp vào Olalani Resort để kiểm tra các hạng mục chưa hoàn thành ở đây, chưa kể đến phòng cháy chữa cháy, các hốc che chắn cho đường phòng cháy thậm chí vẫn chưa hoàn thiện.

Còn trách nhiệm của Sở Tài nguyên môi trường, Công an Thành phố, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở du lịch… đang ở đâu?

Thu Lý (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.