CafeLand - Kể từ 00h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay, gồm: đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội.

Đó là nội dung trong văn bản vừa được Bộ GTVT ban hành nhằm thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19.

Văn bản nêu rõ, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Hà Nội và TP.HCM đối với các địa phương, Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không VN, kể từ 00h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay, gồm: đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội.

Ngoài các đường bay này, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP.HCM đều phải dừng lại. Không hạn chế các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Ngoài hàng không, Bộ GTVT cũng chỉ đạo các sở giao thông vận tải tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi, đến Hà Nội và TP.HCM kể từ 0h ngày 30/3 đến hết 15/4.

Với các xe khách liên tỉnh chỉ hoạt động mỗi chuyến một ngày và số khách không quá 20 người.

Ngành đường sắt cũng tạm dừng hoạt động toàn bộ tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày gồm 2 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 2 chuyến ngược lại (hiện đã cắt giảm 1 đôi vì vắng khách, đang khai thác 4 đôi tàu).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.