Hầm trú ẩn tận thế được thiết kế với khả năng chịu được vụ nổ hạt nhân, sóng thần, động đất và dịch bệnh với dự trữ thực phẩm, nước uống đủ dùng trong một năm.

Các boongke trú ẩn dưới lòng đất đang trở thành xu hướng hot nhất trên toàn cầu để chống lại chiến tranh hạt nhân, vũ khí sinh học, trong đó có dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Nhà phát triển bất động sản Larry Hall (Mỹ) đã đầu tư vào xu hướng “những ngôi nhà sẵn sàng cho thảm họa” bằng cách xây dựng một căn nhà sang trọng 15 tầng dưới mặt đất. Tại đây có tất cả các tiện nghi bao gồm hồ bơi, phòng tắm hơi và rạp chiếu phim tại nhà.

Về lý thuyết, với oxy, thực phẩm và nước, bạn có thể sống trong nhiều năm dưới lòng đất tại những boongke như thế này. Và một cuộc khảo sát gần đây của Nat Geo cho thấy 40% người Mỹ tin rằng dự trữ thực phẩm hoặc xây dựng hầm tránh bom dưới lòng đất là một khoản đầu tư khôn ngoan hơn so với kế hoạch tích trữ lương hưu.

Các căn hộ được kết nối với lưới điện quốc gia và có màn hình máy tính, cửa sổ, màn hình TV hiển thị cảnh từ trên mặt đất, khiến chúng không bị ngột ngạt. Căn nhà dưới lòng đất có khả năng chống cháy nổ, chống bức xạ, chống bom, dịch bệnh. Về cơ bản, nó có khả năng chống tận thế hoàn toàn.

Ngôi nhà được xây dựng trên một lò lửa hạt nhân cũ đã ngừng hoạt động của quân đội và Larry Hall đã mua lại với giá 300.000 đô la Mỹ. Ông tiêu tốn hơn 20 triệu đô la để xây dựng lại và tân trang. Hiện tại giá mỗi căn hộ khởi điểm từ 1,3 triệu đô la. Trong ảnh, đội ngũ những bảo vệ của căn nhà dưới lòng đất được trang bị vũ trang.

Tại đây, Larry Hall còn bán những căn penthouse rộng rãi và sang trọng hơn, được niêm yết với giá 4,5 triệu đô la. Bên trong căn hộ là các thiết bị bằng thép không gỉ và ghế sofa da thoải mái, nơi chủ sở hữu của nó có thể tận hưởng ngày tận thế một cách thật “phong cách”. Hiện tại Hall đang tìm cách xây dựng nhiều nơi trú ẩn trên khắp Hoa Kỳ bằng cách biến các boongke quân sự cũ thành căn hộ cho ngày tận thế sang trọng và đáng kinh ngạc và sau đó bán chúng để kiếm lợi nhuận khổng lồ.

Trong khi đó, tại Indiana, Mỹ, nhà phát triển bất động sản Robert Vicino đã chuyển đổi một căn cứ quân sự cũ thành một biệt thự dưới lòng đất, được gọi là Vivos, nơi có thể cung cấp sự sinh tồn cho 80 người dưới mặt đất trong cả năm, trong sự thoải mái của một “khách sạn 4 sao”.

Tương tự đó, nhà phát triển cũng đã mua một tổ hợp gồm 575 hầm vũ khí ở Nam Dakota, Mỹ mà anh hy vọng sẽ biến thành “cộng đồng sinh tồn trong ngày tận thế lớn nhất trên Trái đất”. Được đặt tên là VivosxPoint, cộng đồng sẽ có tới 5.000 người, sống trong những nơi trú ẩn được gia cố theo kiểu nhà nghỉ sang trọng. Một căn nhà tại đây có thể là của bạn với giá chỉ với 25.000 đô la.

Lê Minh (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.