Phối cảnh thiết kế vòm thép – Phương án khả thi nhất của cầu Nguyễn Trãi Hải Phòng
Cầu Nguyễn Trãi có quy mô xây dựng với chiều dài cầu khoảng 1.451m, trong đó: cầu chính dự kiến kết cấu là dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây với chiều dài khoảng 500m, trụ tháp dạng kim cương, mặt cắt ngang cầu rộng 26,5m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông, nhánh A dài 423m, nhánh B dài 799m.
Vận tốc thiết kế cầu chính là 80km/h. Tải trọng thiết kế HL93. Tĩnh không thông thuyền BxH=105x25m.
Địa điểm thực hiện dự án tại huyện Thủy Nguyên và quận Ngô Quyền.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 5.300 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố.
Thời gian thực hiện dự án từ 2020 – 2024.
Được biết hiện việc kết nối giao thông trong thành phố Hải Phòng giữa hai bờ sông Cấm do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm, tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa như hiện nay, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép do sự phát triển khu vực đô thị mới ở phía Bắc…
Bên cạnh đó, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực Trung tâm hành chính - chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính - chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi có mục tiêu xây dựng trục kết nối Khu đô thị hiện hữu với Khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp chính trên địa bàn thành phố như: VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ… Dự án sẽ góp phần rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến/đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với cực phát triển phía Bắc của thành phố tại khu vực Bắc Sông Cấm.








-
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm việc với thành phố Hải Phòng
Chiều 11/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã làm việc với TP. Hải Phòng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, xây dựng hạ tầng, thúc đẩy tăng trưởng, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công....
-
Siêu dự án đường sắt 8,3 tỷ USD sắp khởi công, sẽ phải di dời hơn 7.500 hộ dân, giải phóng 3.160 ha đất
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với chiều dài hơn 417 km đang bước vào giai đoạn giải phóng mặt bằng quy mô lớn, khoảng 3.160 ha, liên quan đến hơn 7.500 hộ dân. Đây là một trong những công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia, dự kiến khởi...
-
Tuyến đường 8km, trị giá gần 3.800 tỷ đồng sẽ thay đổi diện mạo khu vực này tại Hải Phòng từ năm 2029
Hải Phòng sắp triển khai dự án tuyến đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn tránh thị trấn Vĩnh Bảo cũ (nay là xã Vĩnh Bảo), có tổng chiều dài khoảng 8 km, tổng mức đầu tư gần 3.800 tỷ đồng. Công trình dự kiến khởi công vào quý 3/2026 và hoàn thành,...