Đó là thông tin được ông Adam Bury, Phó chủ tịch cấp cao, Bộ phận Đầu tư Tập đoàn tư vấn Khách sạn JLL Châu Á Thái Bình Dương đưa ra tại buổi họp báo mới đây tại TP.HCM.
Nhiều thương hiệu khai thác và vận hành khách sạn lớn cũng mong muốn chiếm một phần tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa
Vị này cho biết, Việt Nam đã dành phần lớn GDP cho việc phát triển cơ sở hạ tầng, nhiều hơn các quốc gia khác tại Đông Nam Á. Cụ thể đó là việc đầu tư 2.000km đường cao tốc mới, hệ thống tàu điện ngầm tại Hà Nội và TP.HCM, cùng nhiều dự án mở rộng và xây dựng sân bay mới khác. Việc đầu tư về cơ sở hạ tầng và sự gia tăng mạnh mẽ của lượng du khách quốc tế đã giúp thu hút các nhà đầu tư và các nhà khai thác vận hành khách sạn.
Các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải đã mở ra nhiều điểm du lịch mới tại các khu ven biển ngoài những điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng - Hội An và Nha Trang - Cam Ranh sẽ là mục tiêu nhắm đến của các nhà đầu tư, ông Adam Bury nói.
Việc đổi mới thương hiệu của Khu nghỉ dưỡng The Nam Hai tại Hội An, hiện nay đang được quản lý bởi Four Seasons và một dự án nữa đang trong giai đoạn xây dựng cũng sẽ được quản lý bởi thương hiệu này cho thấy nhiều thương hiệu khai thác và vận hành khách sạn lớn cũng mong muốn chiếm một phần tại thị trường đang phát triển mạnh mẽ này.
Ông Frank Sorgiovanni, Giám đốc nghiên cứu thị trường, Tập đoàn tư vấn Khách sạn JLL Châu Á Thái Bình Dương, cho biết trong 24 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến một lượng lớn khách sạn với thương hiệu quốc tế được mở tại Việt Nam và mong chờ sự đa dạng hóa các công ty quản lý khách sạn và thương hiệu trong thị trường.