Những tín hiệu lạc quan từ hạ tầng giao thông trọng điểm đang giúp Phan Thiết - Bình Thuận hưởng lợi, mang lại nhiều kỳ vọng cho ngành du lịch và bất động sản địa phương.

Đường bộ "tăng tốc", sân bay thành hình

Đầu tháng 10, thị trường Phan Thiết liên tục đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ hạ tầng giao thông. Theo đó, tiến độ thi công cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết huyết mạch vẫn được đảm bảo dù ít nhiều chịu ảnh hưởng từ đại dịch. Nhiều đoạn cao tốc đang triển khai nhiều hạng mục quan trọng như đúc dầm bê tông, hệ thống thoát nước, lên lớp cấp phối đá dăm...

Vốn thuộc "điểm nóng" thiếu hụt nguồn cung nguyên vật liệu, dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đang dần được gỡ vướng để tiếp tục đảm bảo tiến độ. Cụ thể, tình trạng thiếu hụt nguyên vật liệu đầu vào phần nào được giải quyết khi Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Thuận đang gấp rút hoàn tất thủ tục cấp phép và khai thác 3 mỏ trong quý IV/2021. Riêng đối với 10 mỏ được Ban Quản lý Dự án 7 (QLDA 7) đề xuất cấp mới không qua đấu giá cho nhà thầu theo cơ chế đặc thù, Sở TN&MT đã thống nhất với Ban QLDA 7 về lộ trình hoàn tất thủ tục nhằm đưa các mỏ vào khai thác trong quý I/2022. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương hỗ trợ tối đa về mặt hành chính để đẩy nhanh tiến độ khai thác và phục vụ tốt nhất cho công trình trọng điểm của địa phương.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dự kiến hoàn thành và thông xe trong năm 2022 với chiều dài 99km, gồm 6 làn xe và có tổng vốn đầu tư khoảng 12.500 tỉ đồng. Được thiết kế với vận tốc lưu thông 120km/h, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Phan Thiết dưới 2 tiếng đồng hồ, thay vì 4 - 5 tiếng như hiện tại.

Hạ tầng thành hình sẽ giúp Phan Thiết kết nối nhanh với các thành phố lớn và thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển. Nguồn: Báo Giao thông

Các tuyến đường kết nối Phan Thiết với những các đô thị lân cận như ĐT 719 (đoạn Kê Gà - Tân Thiện) và ĐT 719B (đoạn Phan Thiết - Kê Gà) với tổng mức vốn đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng, vẫn giữ được nhịp độ triển khai nâng cấp. Ghi nhận thực tế tại công trường dự án ĐT 719B, nhà thầu đã đào đắp nền đường mở rộng, làm móng cấp phối đá dăm. Chỉ huy trưởng phụ trách thi công tuyến ĐT 719B cho biết "Nhà thầu đang thi công cấp phối đá dăm lên lớp 2 tại nhiều đoạn. Dự kiến những đoạn đã được bàn giao, đến cuối năm chúng tôi sẽ thảm nhựa mặt đường". Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 719 cũng đã tập trung nhân lực, xe máy để thi công trở lại sau thời gian giãn cách xã hội.

Bên cạnh các tuyến đường bộ, sự xuất hiện của sân bay quốc tế Phan Thiết mang lại lợi thế không nhỏ cho ngành du lịch địa phương và giúp thị trường bất động sản tại đây "cất cánh". Theo dự kiến, sân bay sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2023.

Sân bay Phan Thiết được kỳ vọng làm tăng nhu cầu sở hữu bất động sản ven biển tại địa phương trong tương lại. Ảnh Shutterstock

Một chuyên gia bất động sản nhận định, khu vực Phan Thiết là nơi có sẵn nội lực về du lịch với các tiềm năng về tự nhiên, văn hóa nên sự xuất hiện của sân bay chắc chắn sẽ là động lực lớn để thúc đẩy thị trường bất động sản ven biển các khu vực này phát triển. "Việc xuất hiện thêm sân bay tại Phan Thiết sẽ thu hút thêm ánh nhìn của các nhà đầu tư từ nhiều khu vực khác nhau và làm tăng nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng tại đây trong tương lai", vị chuyên gia này nói thêm.

Sức bật hạ tầng mang lại nhiều triển vọng tích cực

Các dự án hạ tầng giao thông kết nối Phan Thiết góp phần gia tăng triển vọng ngành du lịch của địa phương. Cụ thể, Phan Thiết đặt mục tiêu thu hút khoảng 17,5 triệu lượt khách vào năm 2030 và trở thành điểm đến hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trước kỳ vọng lớn đó, địa phương ghi nhận sự xuất hiện của nhiều dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được quy hoạch và phát triển bài bản.

Trong đó, giới đầu tư đang đặc biệt quan tâm đến NovaWorld Phan Thiet với quy mô 1.000 ha, vốn đầu tư 5 tỷ USD và sở hữu 7 km bờ biển. Dự án gây được ấn tượng mạnh bởi tốc độ xây dựng nhanh chóng, tiến độ liên tục được rút ngắn và dự kiến vận hành toàn khu vào năm 2023 – cũng là thời điểm các dự án hạ tầng kết nối trọng điểm của địa phương bắt đầu được khai thác.

Đến nay, dự án đã bắt đầu bàn giao những căn second home Florida hướng biển đầu tiên cho khách hàng. Chị Tú Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Đầu tư second home tại NovaWorld Phan Thiet là vì gia đình tôi rất thích tìm về thiên nhiên, về những vùng biển nhiệt đới để tận hưởng cuộc sống. Chuỗi tiện ích nội khu đa dạng tại đây cũng là một điểm cộng rất lớn vừa đáp ứng được những yêu cầu về du lịch – nghỉ dưỡng, vừa là yếu tố làm tăng giá trị bất động sản. Chắc chắn cuối năm nay khi dịch bệnh được kiểm soát, gia đình tôi sẽ đến đây để tận hưởng bầu không khí trong lành, thời tiết nắng ấm bên cạnh bờ biển xinh đẹp”.

Diện mạo của Novaworld Phan Thiet dần rõ nét với những dãy second home đầy màu sắc. (Ảnh thực tế dự án)

Giữ nhịp thi công, NovaWorld Phan Thiet liên tục "trình làng" những tiện ích độc đáo như công viên biển Miami Bikini Beach cùng tuyến phố thương mại hướng biển gồm nhiều thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B. Dự án tiếp tục triển khai và hoàn thiện nhiều hạng mục như công viên giải trí Circus Land, công viên chủ đề NovaDreams Adventure World, khu phức hợp Sport Complex…

Một trong những tiện ích đẳng cấp nhất của dự án là cụm sân golf PGA NovaWorld Phan Thiet có bản quyền độc quyền của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Mỹ (PGA). Trong đó, sân golf PGA Ocean đã khai trương từ tháng 4/2021 và đang thi công thêm hố thưởng số 19 với khu vực green (vùng cỏ quanh hố) có hình dạng ngôi sao 5 cánh nằm giữa một hồ nước. Phần còn lại của cụm sân golf là sân PGA Garden đã đạt 90% tiến độ với các hạng mục cuối cùng đang dần được hoàn thiện. Dự kiến toàn cụm sân sẽ đi vào vận hành trong quý IV năm nay.

>>> Tham khảo ngay dự án Novaworld Bình Thuận

Trong tương lai, cụm sân golf PGA NovaWorld Phan Thiet là nơi tổ chức các giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour danh giá. (Ảnh thực tế dự án)

Theo đánh giá một số chuyên gia, xu hướng đầu tư vào phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hứa hẹn sẽ sớm tăng cao và thị trường Phan Thiết sẽ vẫn là tâm điểm đầu tư trong thời gian sắp tới.

Second home tại NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu với nhiều chính sách hấp dẫn như: cam kết lãi suất 5,5 %/năm (có điều kiện và thời hạn áp dụng), ưu đãi 2%- 5% cho khách hàng sở hữu sản phẩm NovaWorld…

Website: novaworldphanthiet.com.vn | Hotline: 0938221226.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Novaworld Phan Thiết: Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại tỉnh Bình Thuận

    Novaworld Phan Thiết: Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại tỉnh Bình Thuận

    Novaworld Phan Thiết có tên gọi đầy đủ là NovaWorld Phan Thiết Integrate Resort, tọa lạc tại mặt tiền đường Lạc Long Quân, phường Tiến Thành, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, với đường bờ biển dài 7km. Từ vị trí dự án, du khách nghỉ dưỡng có thế tiếp...

  • Video giới thiệu dự án Novaworld Phan Thiết

    Video giới thiệu dự án Novaworld Phan Thiết

    NovaWorld Phan Thiết có quy mô gần 1.000ha. Với đa dạng sản phẩm như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng (second-home) và nhà phố thương mại (shophouse) với tầm nhìn hướng biển.

  • Bất động sản cuối năm: Cơ hội đầu tư sinh “lãi kép”

    Bất động sản cuối năm: Cơ hội đầu tư sinh “lãi kép”

    Thời điểm một số chủ đầu tư uy tín đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, giá trị cao. Nhờ đó, khách mua bất động sản có cơ hội thu được lãi lớn nhờ “lợi ích kép”: ưu đãi thanh toán nhanh và tiềm năng tăng giá mạnh khi nhận bàn giao nhà....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.