Sau khi rà soát trên 300 dự án bất động sản tại Hà Nội và gần 1.700 dự án tại TP.HCM, Bộ Xây dựng đang xem xét phân loại, lên danh sách các dự án sẽ phải dừng và tạm dừng triển khai. Sau đó, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và ra quyết định.

Bất động sản đóng băng, hàng loạt dự án bị dừng triển khai. Ảnh khai thác

Bộ Xây dựng cho biết, trong báo cáo rà soát của các địa phương gửi Bộ Xây dựng, mặc dù dư thừa nguồn cung và các dự án BĐS, tuy nhiên số lượng dự án đề xuất thu hồi và tạm dừng chỉ khoảng 1% tổng số các dự án. Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng thấy rằng, con số trên là quá ít và đề xuất cần phải mạnh tay cắt giảm khoảng 30-40% số lượng dự án mới có thể siết chặt được nguồn cung ra thị trường, tránh tình trạng nguồn cung quá dư thừa.

Tiêu chí xem xét các dự án dừng và tạm dừng là các dự án chưa, hoặc đang triển khai việc giải phóng mặt bằng nhưng không có tiền để thực hiện, những dự án đã giao nhưng chủ đầu tư không triển khai...

Như vậy, nhiều dự án BĐS tại Hà Nội và TP.HCM đang đứng trước nguy cơ bị thu hồi và tạm dừng, trong đó không ít các dự án đã huy động vốn của người mua nhà, các đối tác đầu tư từ trước đó.

Theo Tuyết Mai (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.