Đến thời điểm hiện tại, việc thanh lý hợp đồng thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa của cựu Chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên vẫn chưa hoàn tất. Sở Xây dựng cho biết, vẫn đang chờ ý kiến cấp trên trong việc tìm chỗ ở mới cho ông Nghiên.
Điều làm dư luận khó hiểu là Hà Nội vẫn lo tìm nhà cho ông Hoàng Văn Nghiên thuê, trong khi bản thân ông đang sống tại một căn biệt thự sang trọng tại Khu đô thị Ciputra
Trao đổi với PV sáng 24/12 về việc giải quyết chính sách nhà đất cho cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên sau khi ông này có đơn xin trả lại biệt thự số12 Nguyễn Chế Nghĩa (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm), Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Chúng tôi vẫn đang đối chiếu với các quy định chính sách, rồi còn phải làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính để xin ý kiến và chờ văn bản hướng dẫn. Vì vào mỗi thời điểm, chính sách lại khác nhau, không thể lấy chính sách từ những năm trước để áp dụng vào thời điểm hiện tại. Sau đó mới bắt đầu đi tìm chỗ ở phù hợp cho ông Nghiên”.

Về việc thanh lý hợp đồng đối với căn biệt thự ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa, ông Tuấn cho biết, việc này đã được UBND thành phố giao cho Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, cho đến thời điểm hiện tại chưa thấy Công ty có báo cáo về việc này.

Nói thêm về căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, ông Tuấn cho biết: “Trước kia theo Nghị định 61 thì cho phép những người thuê nhà được phép mua nhà. Nhưng vì tiền thuê nhà theo Nghị định rẻ quá nên không có tái đầu tư, mà nếu sau này có chuyện gì ảnh hưởng đến tính mạng người dân thì Nhà nước phải chịu trách nhiệm. Chính vì thế, Nhà nước khi ấy có chính sách “vừa tiến vừa lùi”, tức là tạo điều kiện bán cho dân để họ sở hữu tư nhân, họ bỏ tiền xây dựng lại”.

Trước câu hỏi của PV: Nếu đã có quy định như vậy thì tại sao trước kia thành phố không đồng ý bán biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa cho ông Nghiên, ông Tuấn giải thích: “Đáng ra không có câu chuyện lình xình khi bán căn biệt thự đó theo Nghị định 61. Vì với cấp hàm như của cựu Chủ tịch Hoàng Văn Nghiên sẽ chỉ được mua 120m2 thôi, trong khi căn biệt thự đó lại rộng hơn 400m2. Nếu đề xuất mua nhà theo Nghị định 61, tức là chỉ mua 120m2 theo giá Nhà nước, phần còn lại phải mua theo giá thị trường thì hoàn toàn đúng pháp luật và sẽ không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên, với đề xuất được mua toàn bộ diện tích căn biệt thự này theo giá của Nhà nước thì đã gây bất bình trong dư luận, bởi người ta cho rằng, trong khi có người muốn mua không mua được, có người lại mua được nhiều và mua với giá rẻ. Chính vì vậy, khi ấy Nhà nước mới có quyết định không hóa giá căn biệt thự này”.
Hoài Thu (GTVT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.