CafeLand - UBND TP Hà Nội vừa gửi lên HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2021 của TP Hà Nội.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2021 của Hà Nội, UBND Thành phố đề cập đến việc đầu tư dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ tại quận Hai Bà Trưng với tổng vốn trên 663 tỉ đồng, cơ cấu từ nguồn vốn do ngân sách thành phố và vốn do ngành điện đầu tư xây dựng hệ thống cấp điện đến công trình theo quy định của luật điện lực.

Dự án này sẽ được giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư trên diện tích khoảng 7.441m2, mật độ xây dựng 50% với 6 tầng nổi, 1 tầng mái và 3 tầng hầm.

UBND thành phố cho biết, Khu liên cơ quan Vân Hồ được xây dựng với mục tiêu hình thành khu hành chính tập trung của thành phố, góp phần tiết kiệm quỹ đất và trụ sở làm việc, nâng cao hiệu quả, hiệu suất sử dụng trụ sở, tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giúp người dân, doanh nghiệp, các tổ chức có liên quan tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi đến liên hệ, giải quyết công việc.

Thẩm tra tờ trình của UBND, HĐND TP Hà Nội đề nghị làm rõ nhiều vấn đề đối với dự án khu Liên cơ Vân Hồ. HĐND TP đề nghị UBND thành phố Hà Nội làm rõ sự phù hợp giữa giời gian triển khai dự án với khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công và khả năng huy động các nguồn vốn khác đối với dự án.

Dự án cũng không trùng lặp với các chương trình, dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư hoặc đã có quyết định đầu tư đủ điều kiện triển khai. Theo HĐND TP, dự án không sử dụng vốn vay, không làm tăng nợ của chính phủ và thành phố. Dự án không gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh.

  • Khu liên cơ Võ Chí Công: Chưa hoàn thiện đã xuống cấp, lún nứt

    Khu liên cơ Võ Chí Công: Chưa hoàn thiện đã xuống cấp, lún nứt

    Khu liên cơ Võ Chí Công - nơi dự kiến sẽ là nơi làm việc của 8 sở ngành với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng liên tục chậm tiến độ do những vấn đề nghiêm trọng về chất lượng thi công. UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư xác định trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.