Được quảng cáo có tiềm năng trở thành một khu resort nghỉ dưỡng 4 sao, cách trung tâm Hòa Lạc chỉ vài cây số với phong thủy tốt và tỷ lệ sinh lời lên tới 50%/năm, dự án Khu dân cư Tiến Xuân Green đang được những “cò” nhà đất “vẽ” ra trên giấy.

Thời gian qua, báo TN&MT đã đăng tải bài viết: Cảnh báo dự án “ma” mang tên “Hòa Lạc Lake View” nhằm cảnh báo bạn đọc về nguy cơ bị lừa đảo bởi những “cò” đất tại dự án Hòa Lạc Lake View (thôn Linh Sơn, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội).

Tuy nhiên hiện nay trên một số diễn đàn bất động sản và mạng xã hội như: google, youtube … lại tiếp tục xuất hiện dày đặc thông tin quảng cáo, mở bán về dự án “Khu dân cư Tiến Xuân Green” (nằm trên địa bàn thôn Chùa, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội).

Dự án được tung hô với những lời có cánh như: “cam kết sinh lời lên tới 50%”; “phong thủy tốt với view núi cao hùng vĩ”; “Sát ngay khu trung tâm Hòa Lạc”; “tiềm năng trở thành một khu resort nghỉ dưỡng 4 sao”; “sổ đỏ vĩnh viễn” “giá chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2” … đã khiến cho nhiều nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”.

Chủ đất cho dựng chiếc cổng sắt để các nhà đầu tư nghĩ rằng dự án Khu dân cư Tiến Xuân Green sắp triển khai?

Không những vậy, “cò” đất còn liên tục đăng tin, đăng hình ảnh dự án lên các diễn đàn bất động sản. Hình ảnh hàng chục người trong vai khách hàng chen chân tham quan dự án, xem bản vẽ kĩ thuật … đã khiến cho không ít nhà đầu tư tin tưởng và “sốt xình xịch”.

Dự án này được quảng cáo có tổng diện tích hơn 1 ha nhưng không hề để lại địa chỉ của nhà đầu tư. Tất cả khách hàng muốn biết thông tin phải điện thoại trực tiếp cho “cò” đất – người để lại số điện thoại tại những mục quảng cáo đó.

Nhằm tìm hiểu thực tế về dự án nêu trên, PV báo TN&MT đã có mặt tại thôn Chùa, xã Tiến Xuân để ghi nhận thông tin. Tuy nhiên điều lạ ở chỗ, người dân nơi đây đều lắc đầu không biết đến sự tồn tại của dự án này.

Nhờ sự chỉ dẫn của một lãnh đạo xã Tiến Xuân, cuối cùng PV cũng tìm đến được khu đất mang danh Dự án Khu dân cư Tiến Xuân Green.

Toàn bộ dự án chỉ là một bãi cỏ mênh mông, xung quanh đã được xây dựng hàng rào dây thép gai và dựng một chiếc cổng sắt cỡ lớn. Nhìn bằng mắt thường, nhiều người sẽ ngộ nhận là nơi đây đang chuẩn bị triển khai dự án nào đó.

Bác M. – một người dân thôn Chùa cho biết: “Khu đất này là của một hộ gia đình. Tháng trước tôi thấy người ta cho máy ủi vào đào múc gì đó nhưng không hiểu sao được mấy hôm thì máy móc lại rút đi hết.

Thời gian gần đây người ta cho dựng hàng rào bằng dây thép gai và dựng chiếc cổng sắt đó. Tôi cũng không rõ người ta đang làm gì, cũng không nghe thấy có dự án nào đang triển khai cả”.

Nhưng thực tế đây vẫn là đất nông nghiệp chưa được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu mua đất tại dự án trên, PV đã gọi điện tới số điện thoại của một “cò” đất phụ trách dự án. “Cò” đất này cho biết: “Hiện nay lãnh đạo bên em quán triệt nếu khách hàng có nhu cầu thì trực tiếp xuống dự án để nhân viên tư vấn. Còn thông tin chung về địa điểm, bản vẽ kĩ thuật đã có trên mạng sẵn rồi. Sau khi trực tiếp xuống dự án quan sát thực tế, nếu khách chốt thì mới tiến hành thảo luận về giá bán cũng như hình thức mua bán. Tuy nhiên giá sẽ dao động từ 7 – 10 triệu đồng/1 m2 tùy vào vị trí mỗi lô đất”. Khi PV đề nghị được trực tiếp gặp trao đổi cụ thể thì “cò” đất hẹn sang buổi chiều vì chưa thể xuống dự án ngay được (lúc đó gần giữa trưa – PV).

Nhằm thông tin khách quan sự việc, PV báo TN&MT đã có buổi làm việc với ông Quách Đình Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Xuân và được biết: “Khu đất đang được quảng cáo là Khu dân cư Tiến Xuân Green thuộc sở hữu của ông Trần Văn Hồng (địa chỉ ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) với tổng diện tích hơn 1 ha. Tuy nhiên ngoài khoảng 400 m2 đất ở thì toàn bộ khu đất là đất nông nghiệp chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Hiện trạng khu đất hiện nay vẫn chỉ là bãi cỏ chứ người ta chưa làm hạ tầng gì cả. Bản thân tôi cũng nghe nhiều quảng cáo về dự án này nhưng đó toàn những quảng cáo không chính xác, người dân phải cảnh giác để tránh bị mắc lừa”.

Bản vẽ kĩ thuật của dự án được quảng cáo rầm rộ trên mạng

Chia sẻ về tính pháp lý của dự án này, Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Xuân cho hay: “Hiện nay xã Tiến Xuân không có bất cứ thông tin gì về dự án trên. Đó là khu đất nông nghiệp của cá nhân ông Hồng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép chuyển đổi. Vì thế, trách nhiệm của ông Hồng là sử dụng đất đúng mục đích. Nếu chúng tôi phát hiện chủ đất sử dụng đất sai mục đích (như xây cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nội khu …) thì chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý ngay. Tuy nhiên hiện nay họ chưa làm gì nên chúng tôi tiếp tục theo dõi. Nếu muốn phân lô bán nền thì chủ đầu tư phải lập dự án và làm các thủ tục cần thiết. Tuy nhiên đến nay, theo thông tin xã nắm được thì hoàn toàn không có việc này”.

Như vậy, dự án Khu dân cư Tiến Xuân Green có dấu hiệu là một dự án “ma” nhưng trên các diễn đàn mạng, những thông tin quảng cáo vẫn rầm rộ và đội ngũ môi giới nhà đất vẫn chực chờ tại đây để đưa khách hàng “nhẹ dạ cả tin” vào bẫy. Đề nghị cơ quan hữu quan của TP. Hà Nội, huyện Thạch Thất sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý sự việc nêu trên.

Phạm Văn (TN&MT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.