CafeLand - Sáng 20/3, UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức Lễ khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Đường đua có chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản… Đặc biệt, Đường đua Công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Được tư vấn và thiết kế bởi Tập đoàn Công thức 1 và Công ty Tilke (Đức), Đường đua Công thức 1 Hà Nội sẽ đảm bảo nghiêm ngặt nhất các tiêu chí kỹ thuật - an toàn khắt khe với các nguồn nguyên vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới - FIA.

Nhiều hạng mục phụ trợ khác cũng được xây dựng để phục vụ đường đua như: Trung tâm điều hành; Đường thay lốp; Khu vực điều khiển; Khu vực hỗ trợ đường đua; các khu vực tổ chức sự kiện… Các khu vực tổ chức sự kiện sẽ vừa là nơi diễn ra hàng loạt các sự kiện bên lề hấp dẫn cho người hâm mộ, đồng thời giới thiệu sản phẩm – văn hóa - ẩm thực Hà Nội và Việt Nam đến với thế giới.

Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020.

Từ tháng 4 năm 2020, Hà Nội - Việt Nam sẽ chính thức trở thành một trong 22 địa điểm tổ chức Giải đua xe Công thức 1.

  • Hà Nội cấp tập giải phóng mặt bằng xây đường đua F1

    Hà Nội cấp tập giải phóng mặt bằng xây đường đua F1

    CafeLand - Công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ công tác thi công, xây dựng trường đua F1 đang bước vào giai đoạn nước rút. Theo ghi nhận, hiện một số khu vực đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đang tiến hành thi công xây dựng với mục tiêu đảm bảo tiến độ.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.