Bất chấp khó khăn của việc thắt chặt tín dụng từ đầu năm đến nay, sự trầm lắng của thị trường bất động sản và cung lớn hơn cầu, giá căn hộ ở Hà Nội chỉ giảm 2% trong quí 3.

Hà Nội: Giá căn hộ giảm chút đỉnh

Các chủ đầu tư dự án ở Hà Nội vẫn tung ra nhiều dự án có giá bán từ trên 2.000 đô la Mỹ /m2 ra thị trường trong thời gian qua. Ảnh:TL


Báo cáo của công ty nghiên cứu và tư vấn Colliers International mới công bố cho thấy, trong quí 3 vừa qua, có khoảng 5.500 căn hộ từ 15 dự án được chào bán trên thị trường Hà Nội.

Điều đáng nói là trong tình hình kinh tế khó khăn, tín dụng thắt chặt và thị trường bất động sản hầu như đóng băng nhưng ở Hà Nội các nhà đầu tư vẫn tung ra thị trường 1.500 căn hộ cao cấp, 3.400 căn hộ trung cấp, trong khi số căn hộ bình dân chỉ có khoảng 600 căn.

Theo Công ty Colliers International, nguồn cung hướng đến các phân khúc nêu trên cũng là tín hiệu lạ, trong khi nhu cầu căn hộ dưới 150.000 đô la Mỹ rất nhiều người có nhu cầu mua để ở lại ít được quan tâm đến. Colliers lý giải, do chủ đầu tư thường mất vài năm để chuẩn bị dự án, nên khó có thể phản ứng ngay với các thay đổi nhanh chóng về nhu cầu của thị trường trong vài tháng qua.

Theo Lan Nhi (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.