Tuyến đường đê từ cầu Long Biên đến cầu Vĩnh Tuy dài 4,7km sẽ được đầu tư mở rộng thêm 2 làn xe với kinh phí được duyệt chi lên tới gần 1.000 tỷ đồng.

Nút giao thông dưới chân cầu Long Biên sẽ được tổ chức lại.

UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận phương án thiết kế nâng cấp, mở rộng tuyến đường đê đoạn từ cầu Long Biên đến cầu Vĩnh Tuy.

Chiều dài toàn tuyến khoảng 4,7km, tổng mức đầu tư dự án là 990 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. 

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2014 nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên trục tuyến đường và khu vực xung quanh, kết nối thuận lợi giữa khu vực trung tâm thành phố và vùng ven.

Các hạng mục của dự án được chia làm hai giai đoạn thực hiện cụ thể.

Giai đoạn 1 mở rộng đoạn tuyến dài 2,5km gồm các hạng mục: Cải tạo nút giao dưới cầu Long Biên, mở rộng thêm làn đường trên đường đê Trần Quang Khải…

Giai đoạn 2, cải tạo đoạn tuyến tính từ điểm giao với đường Trần Hưng Đạo đến cầu Vĩnh Tuy dài 2,2km.

Bao gồm các hạng mục, xây dựng tường chắn để mở rộng thêm hai làn xe trên đường đê Nguyễn Khoái; xây dựng các tuyến nhánh lên, xuống; mở rộng làn đường bên phải đoạn từ Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên bằng kết cấu cầu tạm.

UBND thành phố yêu cầu, các nội dung như quy hoạch, quy mô của tuyến đường phải đảm bảo tính đồng bộ, tránh chồng chéo với các dự án khác trong khu vực quy hoạch.

Qua đó, thành phố giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội thống nhất với các đơn vị: Sở Quy hoạch kiến trúc, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan.

Trước đó, vào 7/2013, UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận phương án cho dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường này. 

Bên cạnh đó, ngày 23/5 vừa qua, thành phố Hà Nội cũng đã thống nhất chủ trương nâng cấp, mở rộng, bổ sung 2 làn xe chạy trên tuyến đường đê đoạn từ cầu Chương Dương đến cầu Vĩnh Tuy.

Được biết, toàn tuyến đê hữu Hồng (đoạn qua thành phố Hà Nội) có chiều dài hơn 128km, hành lang bảo vệ chính cho trên 160.000ha diện tích lưu vực của thủ đô Hà Nội. 

Điểm đầu tuyến (K0 - Trung Hà) thuộc huyện Ba Vì, điểm cuối là K117+850 thuộc huyện Phú Xuyên. 

Tuyến đê này lần lượt qua các địa phương: Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín và Phú Xuyên.

Đây là tuyến đê quan trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thủ đô Hà Nội khi có bão lụt, hạn hán.

Bên cạnh đó, tuyến đường trên mặt đê Hữu Hồng còn là tuyến đường giao thông quan trọng kết nối các khu vực thuộc vùng ven đê với khu vực nội thành của Hà Nội.

Khi đi vào hoàn thành việc mở rộng tuyến mặt đê, cùng với các cây cầu nối Chương Dương, Vĩnh Tuy, giao thông giữa vùng ven đê và nội thành sẽ thuận tiện hơn, thúc đẩy cho các hoạt động kinh tế, xã hội phát triển.

Vũ Minh (BizLIVE)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.