CafeLand – Mặc dù ngoi lên được 2 bậc trong Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2015, tuy nhiên ở cả 2 chỉ số tiếp cận đất đai và gia nhập thị trường Tp.Hà Nội đều đứng cuối bảng.

Một góc Tp.Hà Nội

Theo Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2015 (PCI 2015) vừa được công bố ngày 31/3, Đà Nẵng là địa phương năm thứ 3 liên tiếp giữ vững ngôi đầu bảng với số điểm 68,34. Tiếp theo là các tỉnh như Đồng Tháp, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc, Lào Cai, Tp.Hồ Chí Minh.

Là thành phố lớn của cả nước, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 24, tăng lên 2 bậc so với năm ngoái. Dù thứ hạng tăng nhưng đáng chú ý là 2 chỉ số tiếp cận đất đai và gia nhập thị trường của Hà Nội đều đứng chót bảng so với các tỉnh thành khác. Các chỉ số này lần lượt là 7,56 và 4,12. Đây cũng là lý do đã từng kéo Hà Nội tụt xuống vị trí thứ 51/63 vào năm 2012.

Bên cạnh đó, do chất lượng đường sá chưa tốt, cộng thêm nạn ùn tắc giao thông, chỉ số cơ sở hạ tầng của Hà Nội cũng không được xếp hạng cao.

Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh của các tỉnh thành Việt Nam năm 2015

Năm nay, các vị trí cuối bảng xếp theo chỉ số thành phần ngoài Hà Nội, còn có Lạng Sơn (chi phí thời gian), Hưng Yên (tính minh bạch), Hà Tĩnh (cạnh tranh bình đẳng),...

Chỉ số PCI do Phòng Công Nghiệp và thương Mại Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ hợp tác xây dựng từ năm 2005, nhằm đánh giá môi trường kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.