CafeLand - Hiện nay Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (TN&MT) đang trình UBND thành phố Hà Nội rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có quyết định giao đất, cho thuê đất về còn 7 ngày thay vì 14 ngày như hiện nay.

Trước đó, Câu lạc bộ cựu đại biểu Quốc hội đề nghị TP. Hà Nội cần sớm cấp sổ đỏ hoặc hợp đồng thuê đất khi doanh nghiệp đã có Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định giao đất của UBND Thành phố. Từ đó mới tạo được điều kiện cho doanh nghiệp thế chấp đất đai để vay vốn phát triển sản xuất và hạch toán giá thành sản phẩm tương đối chính xác.

Về vấn đề này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội cho rằng, hiện nay các thủ tục hành chính về giao đất, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được thực hiện đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết.

Đối với thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư là không quá 12 ngày làm việc; đối với thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là không quá 14 ngày làm việc.

Hiện nay Sở TN&MT đang trình UBND Thành phố rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có quyết định giao đất, cho thuê đất còn 7 ngày làm việc).

Như vậy, đối với trường hợp người sử dụng đất được UBND Thành phố có quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện ký hợp đồng thuê đất (đối với trường hợp đất thuê), cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi người sử dụng đất hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định.

  • Có nên mua đất chưa có sổ đỏ?

    Có nên mua đất chưa có sổ đỏ?

    CafeLand - Thời gian qua, CafeLand nhận được khá nhiều câu hỏi của bạn đọc về sổ đỏ khi mua bán nhà đất. Không ít người thắc mắc về những rủi ro khi mua đất chưa có sổ và băn khoăn liệu có nên mua hay không?

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.