UBND TP Hà Nội vừa công bố danh mục 180 đồ án quy hoạch với kinh phí lập quy hoạch là 60 tỷ đồng được trích từ ngân sách thành phố và 20% nguồn vốn huy động từ các doanh nghiệp.
Hà Nội công bố danh mục 180 đồ án quy hoạch
Trong số 180 đồ án quy hoạch thì phần lớn là các dự án bất động sản

Trong số 180 đồ án quy hoạch thì phần lớn là các dự án bất động sản, trong đó 10 quy hoạch ngành như giao thông, y tế, giáo dục, thương mại, tư pháp, cấp thoát nước, nghĩa trang; 32 đồ án quy hoạch các khu đô thị vệ tinh, thị trấn sinh thái; 38 đồ án quy hoạch phân khu tập trung vào khu vực đô thị trung tâm, được giới hạn từ vành đai 4 trở vào; 55 quy hoạch chi tiết các khu đô thị mới, khu chức năng đô thị; 8 quy hoạch đặc thù như di tích, danh lam thắng cảnh... Lộ trình thực hiện từ năm 2012 - 2015.

Trước đó, ông Nguyễn Đăng Nam – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn nhà và phát triển đô thị (HUD), kiến nghị UBND Hà Nội cho phép Tập đoàn này lập quy hoạch 2 khu vệ tinh là Phú Xuyên và Sóc Sơn bằng vốn của Tập đoàn. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Nguyễn Văn Hải cho rằng Phú Xuyên và Sóc Sơn là 2 đô thị vệ tinh lớn, là cửa ngõ phía bắc và phía nam. Do vậy, yêu cầu chất lượng quy hoạch của 2 khu này rất cao, cần thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch để xứng tầm đô thị vệ tinh.

Tại cuộc họp với UBND TP Hà Nội mới đây, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho rằng, Hà Nội đã có một đồ án quy hoạch chung có tầm cỡ không chỉ trong Việt Nam mà còn thế giới. Do vậy, phải cụ thể hóa quy hoạch chung và một loạt dự án phát triển đô thị, nhà ở, theo hướng nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng.

Theo quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, Hà Nội sẽ phát triển theo mô hình chùm đô thị gồm khu vực đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh, gồm đô thị Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên và Sóc Sơn. Các khu vệ tinh được kết nối bằng hệ thống giao thông đường vành đai kết hợp các trục hướng tâm.
Theo Linh Vân (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.