Người dân tố BQL chung cư đã tự ý cắt điện, nước sinh hoạt tại 2 tòa nhà NC1 và NC2 (ngõ 32 Lê Trọng Tấn – Hà Đông – Hà Nội).

Sự việc bắt đầu khi ban quản lý (BQL) tòa nhà NC1, NC2 chung cư 32 Lê Trọng Tấn (thuộc Công ty Cổ phần Coma 18 làm chủ đầu tư) ra thông báo số 06 ký ngày 26 tháng 9/2013 yêu cầu tất cả 164 hộ gia đình đóng phí dịch vụ theo đơn giá mới.

Cụ thể, từ ngày 1/10/2013 mức phí dịch vụ được nâng từ 96.500 đồng lên 150.000 đồng/1 tháng cho mỗi căn hộ.

Thanh máy tòa nhà đã bị cắt điện vào ngày 30/11- Ảnh: Phạm Trần

Theo phản ảnh của người dân, điều đáng nói là thông báo được đưa ra không có sự bàn bạc, thống nhất giữa BQL tòa nhà với các hộ dân, thậm chí một buổi họp dân cũng không có.

Người dân chỉ thấy thông báo duy nhất của BQL tòa nhà được dán ở tầng 1.

Đến ngày 5/11/2013, Trung tâm dịch vụ nhà đất và quản lý chung cư 18 đã ra thông báo ngừng cung cấp dịch vụ tại tòa nhà NC1.

Trong thông báo nêu rõ: “Nếu các hộ dân tòa nhà NC1 không đóng phí dịch vụ tháng 10/2013 trước ngày 15/11/2013 thì Trung tâm dịch vụ nhà đất và quản lý chung cư 18 sẽ ngừng cung cấp dịch vụ và không chịu trách nhiệm việc ngừng cung cấp dịch vụ trên”. Dưới thông báo ký tên ông Phạm Hữu Nguyện.

Người dân bức xúc vì thang máy dừng hoạt động - Ảnh do người dân cung cấp

Gửi đơn đến báo VietNamNet, bà Vũ Thị Tố Quyên, đại diện nhà NC1 bức xúc: Sáng ngày 30/11, Công ty Cổ phần Coma 18 và BQL tự ý cắt điện cầu thang máy và điện hàng lang các tầng của cả 2 tòa nhà đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh (không thông báo trước), đặc biệt là đối với các gia đình có các cụ già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai ở các tầng cao.

Tiếp theo, sáng ngày 1/12, Công ty cổ phần Coma 18 tự ý cắt điện và cắt nước, cư dân ở đây không có nước để sinh hoạt và vệ sinh cá nhân.

"Việc Công ty Cổ phần Coma 18 tự ý cắt điện, cắt nước là trái với các quy định của pháp luật và vi phạm nghiêm trọng các quy định của UBND Thành phố Hà Nội về quả lý nhà chung cư" - bà Quyên cho hay.

Do không có điện nên người dân “sống trong bóng tối”

Không nước nên bà cụ phải lần xuống từ tầng 8 xuống tầng 1 để xin xô nước về sinh hoạt - Ảnh: Lao Động

Trao đổi với VietNamNet chiều 30/11, ông T. (một người dân ở tầng 2 chung cư NC1) cũng xác nhận: “Sáng 30/11 điện cầu thang máy và thang bộ đã bị cắt. Những hộ gia đình ở tầng 8 và tầng 9 rất vất vả trong sinh hoạt, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Chẳng may có người cần cấp cứu thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Cũng theo đơn kiến nghị, 2 tòa nhà NC1, NC2 được đưa vào sử dụng năm 2007, đến nay đã được 6 năm, người dân nhiều lần đề nghị chủ đầu tư thành lập Ban quản trị nhà nhưng chủ đầu tư tìm nhiều lý do để không cho thành lập.

"Căn cứ theo Luật nhà ở và các quy định của UBND thành phố Hà Nội về quản lý nhà chung cư thì chủ đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng các văn bản quy định trên" - đơn khiếu nại viết.

Phóng viên VietNamNet đã nhiều lần liên hệ với BQL tòa nhà, Công ty Coma 18 nhưng không được vì vào ngày nghỉ.

Phạm Trần (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.