Gần 30 ki ốt tại KĐT An Lạc được HTX Thống Nhất cho thuê để sử dụng vào mục đích chăn nuôi nhưng lại bị “xẻ thịt” để biến thành quán ăn, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thuốc,…suốt một thời gian dài.

Nằm trên tuyến đường chạy từ Mỗ Lao vào KĐT An Lạc (P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), khoảng 30 ki ốt được chủ đầu tư xây dựng để cho thuê sai mục đích diễn ra từ khá lâu.

Theo tìm hiểu được biết, khoảng 30 ki- ốt tại KĐT An Lạc được HTX Thống Nhất cho thuê để sử dụng vào mục đích chăn nuôi. Tuy nhiên, trên thực tế những ki ốt tại KĐT này lại ngang nhiên xây dựng trái phép để cho thuê trong một thời gian dài nhưng các cơ quan chức năng vẫn không xử lý dứt điểm.

Khoảng 30 ki - ốt tại KĐT An Lạc được cho thuê sai mục đích.

Theo quan sát, khu vực ki ốt này được chia thành 2 khu rõ rệt. Bên ngoài mặt đường là các ki ốt được xây dựng để cho thuê lại nhằm mục đích kinh doanh, buôn bán. Bên trong là các khu nhà được xây dựng thành dãy phòng trọ cho các sinh viên, công nhân làm khu nhà trọ cho thuê.

Đáng nói hơn là hiện nay các căn nhà bằng tôn lại tiếp tục mọc lên và xây dựng ngày một kiên cố hơn. Các vi phạm ngang nhiên tồn tại bao lâu nay mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Các vi phạm ngang nhiên tồn tại bao lâu nay mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Được biết, trước đây các ki ốt được xây dựng quay mặt tiền vào phía trong. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, cải tạo, chủ đầu tư đã quay mặt tiền nhiều ki ốt ra bên ngoài để cho thuê làm địa điểm kinh doanh với giá thành cao hơn.

Xác nhận của chủ đầu tư cho biết việc sửa chữa các ki ốt là chủ đầu tư tự động sửa chữa trên cốt nền cũ và không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Các vi phạm ngang nhiên tồn tại bao lâu nay mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Chị Liên, chủ một cửa hàng bán rau thuê ki ốt tại đây cho biết: “Tôi mới thuê ki ốt ở đây để bán hàng, giá thuê dao động từ 2,5 – 3,5 triệu/tháng và ký hợp đồng một năm một”.

Được biết việc xây dựng hàng loạt ki ốt rồi cho thuê kinh doanh nói trên là việc sử dụng đất công sai mục đich. Mặt khác, theo quy định của Luật Đất đai năm 2013: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích. Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp vào mục đích khác. Trong đó, đất xây dựng công trình sự nghiệp gồm đất xây dựng các công trình sự nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội, y tế và đào tạo…

Trước thực trạng trên, dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu có hay không sự buông lỏng quản lý về trật tự xây dựng của chính quyền địa phương tại KĐT An Lạc?

Đình Khang (GĐ&PL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.