CafeLand - Theo báo cáo Sở Xây dựng Hà Nội, trong tháng 1 và tháng 2, UBND các quận, huyện, thị xã cấp 2.596 GPXD; số công trình xây dựng là 1.827 công trình. Trong đó 1.719 công trình không có vi phạm trật tự xây dựng, 108 công trình có vi phạm trật tự xây dựng (gồm 13 không phép, 11 sai phép, sai quy hoạch, 84 vi phạm khác).

Ảnh minh hoạ.

Kết quả, đã giải quyết dứt điểm 62/108 trường hợp; đang trong quy trình thực hiện giải quyết đối với 46/108 trường hợp. UBND các quận, huyện, thị xã ban hành 11 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền với số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 150 triệu đồng. 57 công trình vi phạm của kỳ báo cáo trước đang tiếp tục giải quyết.

Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, phối hợp với UBND cấp xã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát địa bàn, kịp thời thiết lập hồ sơ xử lý ngay các trường hợp vi phạm mới phát sinh; kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trong kỳ báo cáo tháng 1 và tháng 2/2019 và các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn theo trình tự, thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng về việc kiểm tra, đôn đốc xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng năm 2015-2016 trên địa bàn Thành phố; Tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng (siêu mỏng, siêu méo); các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đã được Sở Xây dựng tổng hợp.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.