Trao đổi với báo giới về việc các chủ đầu tư hạ giá căn hộ, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho biết: Giảm giá căn hộ là xu thế tất yếu. Đây không phải là tín hiệu xấu mà tạo cơ hội cho nhiều bên giải được bài toán khó.
Nhiều trường hợp nhà đầu tư thứ cấp cần tiền, chịu thương lượng hạ 10 - 15% giá trị căn hộ đã giúp các giao dịch dễ dàng hơn. Giảm giá có thể là giải pháp kích thích tăng thanh khoản cho thị trường trong một số phân khúc có nhu cầu an cư.
Động thái xả hàng cắt lỗ, nhất là những dự án của doanh nghiệp đầu ngành, sẽ tạo một mặt bằng giá mới cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Vài tháng trước đây, một vài doanh nghiệp đã giảm giá nhưng với hình thức khuyến mại hoặc dùng lãi suất ngân hàng để hấp dẫn khách hàng. Nhưng hiện nay doanh nghiệp phải chấp nhận mặt bằng giá mới và công ty nào chủ động được sẽ tăng được sức bán hơn.
Tuy nhiên, khi mua căn hộ khách hàng phải xem kỹ hợp đồng, năng lực chủ đầu tư, tiến độ dự án, các tiện ích kèm theo.
Theo Quang Hào (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.