Gamuda Land gây ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản (BĐS) bằng việc chủ động tự áp dụng cơ chế kiểm soát chất lượng khắt khe chuẩn quốc tế đồng bộ cho tất cả các dự án của mình trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

GQUAS - hệ thống kiểm soát chất lượng xây dựng tiêu chuẩn quốc tế

GQUAS - Gamuda Land Quality Assessment System là hệ thống tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng công trình toàn diện, được Gamuda Land phát triển dựa trên cơ sở của hệ thống CONQUAS thiết lập bởi Cục Xây dựng và Công trình của Singapore (BCA), và được cải tiến, tùy chỉnh để phù hợp với phương thức thi công ở các thị trường khác nhau. Chủ đầu tư ngoại đến từ Malaysia chính là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng một hệ thống kiểm soát chất lượng nội bộ thế này tại thị trường Việt Nam.

Dựa trên nguyên tắc “làm đúng ngay từ lần đầu tiên và phải luôn đúng”, Gamuda Land trực tiếp lựa chọn từng nhà thầu một (móng cọc, xây dựng, cơ điện, nhôm kính, nội ngoại thất,…) chứ không giao phó hoàn toàn cho tổng thầu.

Nhà phát triển này cũng trực tiếp kiểm tra và phê duyệt vật tư, vật liệu xây dựng phù hợp để những bước cơ bản đầu tiên chính là sự đảm bảo về chất lượng cho công trình sau này.

Theo cách vận hành của GQUAS, mọi khâu của dự án, từ lúc đặt móng cọc đến khi cất nóc đều sẽ được đánh giá, kiểm duyệt hết sức khắt khe để đảm bảo công trình luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra. Điều này không chỉ giúp chủ đầu tư theo sát và bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng của dự án mà trên hết, đây chính là cam kết cao nhất nhằm mang lại ngôi nhà chất lượng cho khách hàng.

Chất lượng thi công thực chứng chính là điểm then chốt của GQUAS, do đó các hoạt động thi công tại công trường đều phải luôn được các kỹ sư của đơn vị nhà thầu lập kế hoạch, kiểm soát kỹ từng bước theo dạng “check-list” và nghiệm thu kỹ càng.

Mỗi một công đoạn mới khi triển khai đều được thực hiện trước thông qua mẫu mô phỏng để chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn xem xét đánh giá tính phù hợp trước khi thi công đại trà.


Được ứng dụng hệ thống GQUAS trong quá trình phát triển, Celadon City hiện tại đã trở thành một khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế hoàn thiện nổi bật tại TP.HCM

Trong quá trình thi công, đội ngũ quản lý chất lượng của Gamuda Land sẽ định kỳ trực tiếp xuống công trường đánh giá chéo, nghiệm thu bằng hình ảnh thực tế, từ đó đề xuất giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng và hạn chế tối đa các sai lỗi.

Khi hoàn thành từng phần của công trình, các chuyên viên từ tổng công ty tại Malaysia sẽ sang để trực tiếp đo đạc, lấy mẫu kiểm tra đối chứng riêng biệt nhằm đưa ra đánh giá cuối cùng.

Một minh chứng sống động cho kết quả mỹ mãn từ những nỗ lực đó là diện mạo ấn tượng ngày nay của khu đô thị Celadon City ở quận Tân Phú, dự án đầu tiên và là dấu ấn tạo lập vị thế cho nhà phát triển này tại TP.HCM.

Đây là dự án đã chiến thắng giải Bạc Thế giới ở hạng mục "Quy hoạch tổng thể" trong khuôn khổ FIABCI World Prix d'Excellence Awards 2019 – giải thưởng được ví von như ‘Oscar’ của ngành bất động sản toàn cầu. Từ một nơi đồng không mông quạnh, ‘bị lãng quên’, giờ đây khi đã hoàn thiện, Celadon City hiện lên một khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế kiểu mẫu nổi bật, điểm đến mới ở khu Tây thành phố.

Đại diện Gamuda Land chia sẻ: “GQUAS là hành động cụ thể minh chứng cho tinh thần trách nhiệm cao độ và chữ ‘Tâm thành’ (Sincere) trong tôn chỉ hoạt động của Gamuda Land, bởi đây là một cơ chế khắt khe mà chúng tôi đã tự nguyện và chủ động đặt ra cho mình. Là nhà phát triển địa ốc có trách nhiệm, quan tâm đến con người và cộng đồng, chúng tôi đặt ra cho mình sứ mệnh mang đến chất lượng sống tối ưu cho khách hàng, để từ đó tạo nên những cộng đồng phồn vinh, bền vững.”

Kỳ vọng nhân rộng mô hình sang khu Đông

Tiếp nối nền tảng vững chắc từ Celadon City, Gamuda Land tiến ra khu Đông TP.HCM với dự án mới khu phức hợp căn hộ "Biophilic" Elysian tại TP.Thủ Đức.

Kế thừa những thành tựu và tiêu chuẩn mà Gamuda Land đã và đang áp dụng cho các dự án trên toàn cầu. Tại Elysian, mọi khâu phát triển từ lúc lên ý tưởng, lựa chọn đối tác cho đến khi hoàn thiện dự án cũng đều sẽ phải được đánh giá, kiểm duyệt hết sức nghiêm ngặt để đảm bảo rằng công trình luôn đáp ứng các tiêu chuẩn GQUAS.

Elysian là bước tiến tiếp theo trong kế hoạch mở rộng quy mô tại Việt Nam của Gamuda Land

Từ khâu phác thảo quy hoạch tổng thể, Elysian đã được chủ đầu tư ứng dụng công nghệ mô hình thông tin xây dựng BIM (Building Information Modelling). BIM là bản mô tả kỹ thuật số chi tiết các đặc điểm về mặt vật lý và công năng của một công trình.

Tất cả các bên tư vấn đều được yêu cầu sử dụng BIM để đo lường chất lượng công trình trực quan ngay từ trước khi thực hiện đặt móng. Hệ thống này cũng vận hành trên không gian mạng, cho phép chủ đầu tư và các nhà thầu cùng tham gia vào việc thẩm định dự án mà không cần phải gặp mặt trực tiếp.

Đồng thời đảm bảo tính liên tục và cùng lúc theo thời gian thật nhằm loại trừ khả năng phát sinh sai số khi luân chuyển dữ liệu.

Bên cạnh đó, các chỉ số về mật độ xây dựng, mảng xanh của Elysian cũng đều được lượng hóa cụ thể như giảm 16,53% tổng năng lượng tiêu thụ, giảm mật độ công suất chiếu sáng 41,99%; cải thiện 101,4% chỉ số hiệu suất của hệ thống điều hòa không khí; giảm mức tiêu thụ nước đến 50,2% so với các dự án cùng quy mô; 81,7% tường không chịu lực làm từ vật liệu không nung,…

Ngoài việc kiểm soát bằng GQUAS, ‘công cụ’ khác để nhà phát triển địa ốc hàng đầu Malaysia hiện thức những mục tiêu này là ứng dụng phương thức thiết kế kiến trúc Biophilic – “ưa sinh học”.

Trong thiết kế Biophilic, những yếu tố tự nhiên sẽ được sử dụng như chính một phần của ngôi nhà, tạo ra một không gian sống hỗ trợ tích cực lên thể chất và tinh thần của con người.

Ngoài GQUAS, Elysian còn được ứng dụng phương thức thiết kế kiến trúc Biophilic “ưa sinh học” để tạo ra một không gian sống lý tưởng giao hòa cùng thiên nhiên cho cư dân

Chính bởi đề án kiến trúc vô cùng ấn tượng cùng cơ chế triển khai khoa học và bài bản, vừa qua trong khuôn khổ Giải thưởng Bất động sản Việt Nam (Vietnam Property Awards – VPA) 2023, Elysian đã giành chiến thắng ở 3 hạng mục quan trọng: Dự án căn hộ thân thiện môi trường nhất; Dự án căn hộ cao cấp xuất sắc nhất TP.HCM và Thiết kế kiến trúc cảnh quan Biophilic xuất sắc nhất (Best Biophilic Landscape Design).

Đây cũng là dự án nhà ở đô thị đầu tiên tại khu đông TPHCM được Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) cấp chứng nhận công trình xanh LOTUS uy tín.

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian

Hotline: 0903340888 Website: Elysian

Tìm hiểu về các dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm