Tại sự kiện Google I/O Extended Hanoi 2023 vừa diễn ra, hàng loạt tính năng mới liên quan đến công nghệ của Google đã được các chuyên gia công nghệ hàng đầu chia sẻ.

Là sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển của Google, Google I/O thông thường là nơi người khổng lồ tìm kiếm này giới thiệu đến các nhà phát triển những cải tiến về nền tảng lập trình, sản phẩm cũng như các sáng tạo mới của công ty.

Google đã công bố rất nhiều thông tin về AI (trí tuệ nhân tạo) trong sự kiện Google I/O năm nay tại Mỹ. Nhà sáng lập Pichai chia sẻ rằng AI đã có một năm rất thành công và cho rằng Google hiện đã định hướng mình thành một công ty đặt AI làm ưu tiên. Khi làm như vậy, Google sẽ "tái định nghĩa các sản phẩm cốt lõi của mình".

Google I/O 2023 tại Mỹ năm nay đã giới thiệu tính năng mới trên các ứng dụng: Gmail, Google Maps và Google Photos. Theo đó, Gmail sẽ mở rộng các tính năng Smart Reply và Smart Compose, giúp người dùng tự động hoàn thành email bằng cách đề xuất các câu trả lời.

Công ty đã giới thiệu một số phát triển mà họ đang làm để đối phó với thông tin sai lệch trên internet. Google đang cải thiện AI để phát hiện thông tin giả mạo và xếp hạng độ tin cậy của các nguồn thông tin, đồng thời hợp tác với các tổ chức chuyên kiểm tra sự thật.

AI tạo sinh sẽ sớm có trên các sản phẩm của Google Workspace. Google đã trình diễn cho người xem xem trước các tính năng. Người dùng sẽ có thể sử dụng AI để tạo các bảng tính đầy đủ trong Google Sheets và thậm chí tự động chèn dữ liệu vào các cột tương ứng.

Trong Google Slides, người dùng có thể thêm điểm nhấn cho trang của mình bằng AI, với nội dung được tạo tự động từ các nội dung đã có trước mà không cần thêm gì khác.

Năm 2023 là năm thứ 8, Google I/O Extended được tổ chức tại Hà Nội. Năm nay, sự kiện xoay quanh các chủ đề chính như hành trình khám phá về cách GenAI đang thay đổi thế giới công nghệ và làm thế nào chúng ta có thể tận dụng để cải thiện công việc hàng ngày.

Người tham dự sự kiện của Google năm nay tại Hà Nội có cơ hội tìm hiểu về các xu hướng công nghệ dẫn đầu, trải nghiệm các chủ đề số đa dạng bao gồm các cập nhật mới trong các lĩnh vực như Cloud, AI, Machine Learning, Big Data, IoT, DevOps, Containers và nhiều hơn nữa.

Sự kiện Google I/O Extended Hanoi 2023 diễn ra tại Hà Nội.

Anh Đức Thắng Nguyễn - AI Engineer trẻ tài năng đến từ Apero Vision Lab (thuộc Apero Technologies Group) đã giới thiệu về “Diffusion model: Use Cases and Fine-tuning techniques”, những thông tin mới nhất về công nghệ AI được Apero sử dụng trong các sản phẩm app mobile cũng như cách các công nghệ này hoạt động trong việc biến đổi hình ảnh thật thành hình ảnh AI với nhiều phong cách khác nhau.

Sự kiện Google I/O Extended Hanoi 2023 thu hút các bạn trẻ yêu thích công nghệ, các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm dày dặn về AI được tích luỹ trong hành trình dài của sự nghiệp, anh Khanh Nghiem – Solution Architect tại FPT Software AI Center trò chuyện cùng cộng đồng tại Google I/O Extended Hanoi 2023 những điều mới mẻ, thú vị về các công cụ AI tối ưu hoá lập trình (AI-Powered Developer Tools).

Anh Nguyễn Ánh Dương - ML Engineer tại Astria.ai, Teaching Lead tại VietAI với chủ đề “Large-scale Personalized AI Art”. Anh Dương chia sẻ về mô hình Stable Diffusion và những ứng dụng của nó trong việc sinh ảnh và video cá nhân hóa. Với kinh nghiệm làm việc với nhiều ứng dụng thực tế quy mô lớn, anh đã đem tới những chia sẻ giá trị dành cho tín đồ hứng thú và đam mê với lĩnh vực AI Art.

Sự kiện Google I/O Extended Hanoi 2023 thu hút đông đảo những người yêu công nghệ, các lập trình viên, các nhà phát triển ứng dụng, đối tác của Google.

Chị Thuý Hằng – nhà sáng lập và phát triển ứng dụng tập thể dục Body Bliss chia sẻ: “Tại sự kiện này, mình đã khám phá ra được nhiều tiềm năng mới cũng như lĩnh hội thêm nhiều kiến thức từ các anh chị có kinh nghiệm để có thể có bước đi tốt hơn trong công việc cũng như trong tương lai”.

Báo cáo của DataAI & AppMagic chỉ ra rằng, các nhà phát triển ứng dụng của Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức như: mất đà tăng đối với số lượt tải xuống, doanh thu từ IAP tăng chậm hơn và eCPM (doanh thu ước tính nhận được cho mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo) ngày càng giảm, mức độ tương tác của người dùng cũng giảm 5% (theo số liệu tính đến hết nửa đầu năm 2023).

Theo đó, lời khuyên các chuyên gia Google dành cho nhà phát triển Việt Nam là cập nhật nhiều hơn về kỹ thuật, cơ sở hạ tầng. Các nhà làm ứng dụng, game phải đầu tư nhiều cho sáng tạo nội dung. Ngoài ra, việc phân tích thông tin về nhân khẩu học, hiểu sâu sắc khách hàng mục tiêu cũng là giải pháp để vượt qua khó khăn.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.