04/09/2024 5:51 PM
Giới siêu giàu toàn cầu ngày càng đầu tư nhiều hơn vào kim loại quý, đặc biệt là vàng thỏi. Các hầm chứa mới, với mức độ an ninh cao, xuất hiện trên khắp thế giới để đáp ứng nhu cầu.

Hầm chứa vàng The Reserve.

Tại Singapore, hầm chứa The Reserve, gồm 6 tầng, đã được khai trương vào tháng 7/2024, có thể lưu trữ tới 10.000 tấn bạc và khoảng 500 tấn vàng. Cơ sở lưu trữ này rộng tới hơn 16.700m2, thuộc danh sách những hầm chứa lớn nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, Silver Bullion, công ty xây dựng hầm The Reserve, cho biết hầm chứa của họ đã đầy và nhu cầu về không gian mới vẫn còn rất cao.

Trả lời Bloomberg, người sáng lập Silver Bullion, Gregor Gregersen, cho hay; "Chúng tôi cần nhiều hầm chứa hơn. Những người đầu tư vào kim loại quý thường tìm kiếm nơi lưu trữ tài sản bên ngoài ngân hàng, những nơi chuyên được sử dụng để dự trữ kim loại quý".

Giới thượng lưu hiện tại đang ngày càng coi vàng và các loại kim loại quý là kênh cất giữ tiền ổn định, đặc biệt là trong bối cảnh địa chính trị bất ổn.

Singapore đã trở thành trung tâm dự trữ ngoại hối, một phần vì quốc gia này được coi là nơi an toàn và ổn định. Các quốc gia khác cũng đang bắt đầu tham gia vào lĩnh vực kinh doanh lưu trữ.

Đại diện của New Zealand Vault, một công ty độc lập đang điều hành kho lưu trữ vàng thỏi tại thủ đô Wellington của New Zealand, cho biết đang nhận được sự quan tâm từ hàng loạt khách hàng Hong Kong (Trung Quốc) và Mỹ.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.