CafeLand – Cơ sở hạ tầng giao thông là yếu tố quyết định đến thành bại của thị trường bất động sản.

Ông Trần Du Lịch

Tại Hội thảo "Bất động sản 2021 và sự trỗi dậy của những thị trường mới" diễn ra sáng nay tại Quy Nhơn, Bình Định, Tiến sĩ Trần Du Lịch – Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định, hạ tầng giao thông là yếu tố “sống còn” đối với bất kỳ thị trường bất động sản ở khu vực nào.

Ông Lịch dẫn chứng, nếu nói quỹ đất tại TP.HCM hay Hà Nội hiện nay đã khan hiếm là không chính xác. Cụ thể tại TP.HCM những vùng đất như Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ…quỹ đất vẫn còn rất nhiều nhưng tại sao người dân vẫn chen chúc vào các khu trung tâm, lý do chính là do những vùng đất này chưa được kết nối hạ tầng đầy đủ.

Một ví dụ khác là khu đô thị Nhơn Trạch của Đồng Nai. Dù đã quy hoạch từ cách đây hơn 10 năm nhưng đến nay đô thị này vẫn chưa thể đạt được kỳ vọng là do chưa có kết nối giao thông với TP.HCM mà cụ thể là cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch với quận 2, TP.HCM.

Hạ tầng giao thông kết nối nhiều dự án bất động sản tại Quy Nhơn, Bình Định

Tại Bình Định, hạ tầng giao thông là hạng mục được đầu tư mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây để thu hút các nhà đầu như: Tuyến QL19 mới đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1 (dài gần 18km), tuyến đường phía Tây tỉnh kết nối phía Tây Nam cửa ngõ TP. Quy Nhơn đến Khu Công nghiệp Becamex Bình Định (hơn 14,3km), tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài từ Cảng Hàng không Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội (18,5km), tuyến đường ven biển từ Cát Tiến đến Đề Gi (hơn 21,5km)... Đến nay, tuyến QL 19 mới và tuyến đường phía Tây tỉnh đã hoàn thành đưa vào khai thác.

“Tất cả những điều này góp phần mở ra thị trường tương lai cho Bình Định. Đặc biệt, mở ra những đô thị ven biển gắn với kinh tế, Tiềm năng rất lớn cho Bình Định. Tuy nhiên, đâu là điều quyết định. Chính là giao thông quyết định tất cả, quyết định cả thị trường bất động sản”, Lịch nói.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng cho biết, trong 10 năm nay, Bình Định đã đầu tư nhiều về hạ tầng. Trong đó, có sân bay đang đón 10 chuyến khách mỗi ngày đón cả khách trong nước và nội địa. Cùng với đó có cảng biển, đường sắt Bắc - Nam, giao thông thuận tiện. Hiện nay, Bình Định cũng đã mở xong 1 số đường trục, đường ven biển kết nối Quy Nhơn với các địa phương để góp phần phát triển hạ tầng đô thị và phục vụ du lịch.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.