CafeLand -Theo Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, lượng giao dịch bất động sản trong tháng 9/2017 có chiều hướng chững lại và giảm so với tháng trước do ảnh hưởng tâm ký kiêng mua nhà trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch).

Các dự án căn hộ nhà ở với diện tích vừa và nhỏ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng nhận được nhiều sự quan tâm của thị trường. Ảnh: Trần Phong

Về giá cả, Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết không có biến động so với cùng kỳ tháng trước.

Tại Hà Nội, có khoảng 1.200 giao dịch thành công trong tháng 9, giảm 11% so với tháng 8/2017. Còn tại TP.HCM, có khoảng 1.300 giao dịch thành công, giảm 7% so với tháng 8/2017. Tuy nhiên mức giảm nhẹ hơn so với thị trường Hà Nội.

Lý giải về tình trạng này, các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, giao dịch trên thị trường bị ảnh hưởng bởi tâm lý tránh mua nhà trong tháng 7 âm lịch, cùng với việc các chủ đầu tư đang triển khai các dự án mới để chuẩn bị cho việc đưa hàng ra thị trường vào dịp cuối năm, không có dự án mới được chào bán ra thị trường trong thời gian này.

Nguồn cung chủ yếu của thị trường vẫn tới từ các dự án đã được triển khai và chào bán từ giai đoạn trước. Đáng chú ý là tình trạng nguồn cung căn hộ phân khúc trung - cao cấp nhiều, thiếu nguồn cung căn hộ phân khúc bình dân, nhà ở xã hội.

Tại Hà Nội, một số dự án đưa ra thị trường trong giai đoạn này và được nhiều người quan tâm như An Bình City - Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), dự án Imperial Garden Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân), dự án Sunshire Palace (quận Hoàng Mai)...

Trong khi đó tại TP.HCM, giao dịch thành công chủ yếu vẫn nằm ở phân khúc căn hộ cao cấp như dự án Vinhomes Golden River (Quận 1), dự án Hà Đô Centosa (Quận 10), dự án Elite Park (quận Bình Thạnh).

Các dự án căn hộ nhà ở với diện tích vừa và nhỏ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng nhận được nhiều sự quan tâm của thị trường, tuy nhiên nguồn cung rất hạn chế. Một số dự án triển khai trong giai đoạn trước có số lượng giao dịch nhiều như: dự án Richmond City (quận Bình Thạnh), dự án Depot Metro Tham Lương (Quận 12), dự án Richstar (quận Tân Phú). Bên cạnh đó, thị trường đất nền, nhà ở liền kề, biệt thự tại khu vực các quận mới, có hạ tầng tốt cũng là sản phẩm có lượng giao dịch tốt trên thị trường trong giai đoạn này, như khu vực Quận 2, Quận 9.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.