CafeLand - Theo báo cáo mới nhất “Dòng vốn Toàn cầu” của JLL, lượng giao dịch bất động sản châu Á Thái Bình Dương đạt 42 tỷ USD trong quý 2, cao hơn 26% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm lượng giao dịch đạt 81 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước đó và là mức cao nhất đã ghi nhận từ trước đến nay.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi đà phục hồi liên tục tại các thị trường phát triển như Úc và Nhật Bản cùng với sự tăng trưởng dài hạn ở các thị trường đang phát triển. Lượng đầu tư ở hầu hết các thị trường lớn nhất đều ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm, điển hình là những nước phát triển hàng đầu hiện nay như Hồng Kông, Hàn Quốc và Úc nổi lên với tốc độ tăng trưởng trung bình là 110% so với năm 2017. Mặc dù có sự suy giảm trong quý 2 nhưng tổng thể các hoạt động vẫn tăng 3% ở Trung Quốc và 7% ở Nhật Bản nhờ nền tảng vững chắc của các quốc gia này.

Tuy nhiên, những thị trường đang phát triển mới là nơi có tiềm năng tăng trưởng nhiều nhất với nhiều yếu tố tác động như sự thiếu hụt về minh bạch là động lực thúc đẩy phát triển lớn nhất. Những thị trường lớn có sự đa dạng về nhân khẩu học như Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc, là nển tảng chủ chốt cho sự phát triển bền vững của khu vực trong tương lai.

Nhiều thị trường khu vực châu Á hội tụ đầy đủ các yếu tố tích cực cho sự tăng trưởng bền vững của bất động sản. Điển hình như Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam có tổng dân số lần lượt là 1,3 tỷ người, 261 triệu người và 93 triệu người, tầng lớp trung lưu gia tăng, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, dân số trẻ và sự cải thiện tính minh bạch.

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng Giám Đốc JLL Việt Nam, nhận định “Việt Nam đang tiếp tục thể hiện mức tăng trưởng tốt nhằm thu hút lượng đầu từ từ nước ngoài ở tất cả các danh mục bất động sản. Thị trường rất triển vọng trong thời gian gần đây do sự gia tăng sức mua, tăng trưởng chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng và dân số đô thị được mở rộng và nhân khẩu học trẻ ".

Mặc khác, JLL vừa công bố báo cáo Chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu tại Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam là một trong những thị trường có mức tăng trưởng ấn tượng. Đáng chú ý, Việt Nam đã ở ngưỡng quá độ lên nhóm “bán minh bạch”. Việt Nam hiện nay hội tụ đủ điều kiện tiềm năng cho sự phát triền bền vững trong tương lai.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.