Mỗi ounce vàng mất hơn 4 USD và chốt tuần ở 1.310 USD sau khi có thông tin về lạm phát của Mỹ.

Giá vàng giảm 1,5% giá trị trong tuần này. Ảnh: Telegraph.

Trong phiên thứ Sáu, có lúc giá vàng xuống còn 1.306,26 USD - mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9. Trong khi vàng giao ngay chốt tuần ở 1.310 USD thì vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng đóng cửa ở quanh mức này. Tính cả tuần, giá vàng quốc tế đã mất 1,5%. Đây cũng là tuần đầu tiên vàng giảm giá sau 3 tuần liên tiếp.

Thị trường vàng miếng trong nước hôm qua đóng cửa ở 36,1 - 36,7 triệu đồng, ngày một lùi dần về mốc 36 triệu đồng.

Chuyên gia Naeem Aslam của Thinkmarket nói: "Chỉ số CPI của Mỹ tích cực, giúp đồng đôla được hỗ trợ và đây cũng là lý do khiến giá vàng giảm. Giá giao dịch hiện rất sát ngưỡng kỹ thuật 1.300 USD và nếu phá vỡ mốc này, đây sẽ là dấu hiệu cho thấy giá vàng đi xuống tiếp".

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với những thông tin lãi suất tăng. Trong hai tuần qua, kim loại quý này liên tục bị ám ảnh bởi những kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đẩy lãi suất lên ngay trong tháng 9. Tuy nhiên, đến nay những đồn đoán này đã lắng dịu và nhiều người thiên về khả năng lãi suất tăng vào cuối năm nay hơn.

Đồng đôla Mỹ cũng đã tăng 0,8% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ mạnh. "Sự mạnh lên của đồng đôla chính là chỉ báo. Hiện chúng ta đã có đủ dữ liệu về lạm phát để thêm những đồn đoán về việc Fed tăng lãi suất", Rob Haworth, cố vấn đầu tư cấp cao của US Bank Wealth ở Seattle nói.

Ngân Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.