Mỗi ounce hôm qua mất hơn 10 USD, xuống 1.145 USD, sau thông tin Mỹ có thể nâng lãi suất vào tháng 12.
Tới sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á vẫn biến động quanh 1.145 USD lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 30,87 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Giá vàng miếng trong nước hôm qua chốt tại 33,65-33,87 triệu đồng.
Giá giao ngay đã liên tục đi xuống trong phiên Mỹ tối qua, có lúc chạm 1.144 USD – thấp nhất từ ngày 9/10. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm 2,4% xuống 1.147 USD một ounce.
Giá vàng thế giới đã giảm 2 phiên liên tiếp vì khả năng Mỹ tăng lãi suất.
Sau phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày, hôm thứ Tư, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã tuyên bố giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục – đúng như dự báo. Dù vậy, cơ quan này cũng ra tín hiệu có thể nâng lãi trong phiên họp tháng 12 tới. Điều này sẽ còn tùy vào tiến triển trên thị trường việc làm, lạm phát. Dù vậy, FED cũng không quá lo ngại về ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài lên kinh tế trong nước như trước đây.
"Mọi người đều cho là lần tăng đầu tiên sẽ vào đầu năm 2016. Vì vậy, tuyên bố 28/10 được cho là quan điểm thắt chặt hơn dự kiến", Simona Gambarini – nhà phân tích tại Capital Economics cho biết.
Thông tin này đã khiến đồng đôla tăng vọt lên đỉnh 2 tháng hôm thứ Tư. Dù vậy, giá đồng bạc xanh hôm qua lại giảm 0,5%, còn vàng vẫn tiếp tục trượt dốc.
"Đúng là tuyên bố hôm trước mang tính thắt chặt thật. Nhưng tôi không cho là nó có thể khiến thị trường giảm mạnh đến mức này. Không có lực mua mới, mà chỉ có người bán. Chẳng ai muốn tham gia thị trường bây giờ cả", Bill O'Neill – đồng sáng lập Logic Advisors nhận xét.
Số liệu hôm qua cũng cho thấy Mỹ chỉ tăng trưởng 1,5% trong quý III, dưới dự báo của các nhà phân tích. Dù vậy, tiêu dùng nội địa mạnh có thể vẫn khiến FED tự tin nâng lãi suất cuối năm nay. Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 0,17% xuống 694,3 tấn hôm thứ Tư.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.